Chuyên gia “vạch mặt” bốn nguyên nhân chính gây bệnh ung thư

NDO -

NDĐT - Chiều 13-12, tại hội thảo khoa học “Giải pháp đánh thức hệ thống thải độc cơ thể phòng ngừa ung bướu” do Viện nghiên cứu phòng chống ung thư và Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phối hợp tổ chức, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã chỉ rõ bốn nguyên chính dẫn đến sự gia tăng bệnh ung thư hiện nay.

Số lượng người bệnh ung thư ngày càng tăng, khiến các bệnh viện chuyên khoa ung bướu như Bệnh viện K T.Ư luôn trong tình trạng quá tải.
Số lượng người bệnh ung thư ngày càng tăng, khiến các bệnh viện chuyên khoa ung bướu như Bệnh viện K T.Ư luôn trong tình trạng quá tải.

Theo GS, TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, bốn nguyên nhân chính là: 35% do thực phẩm chưa an toàn, 30% do thuốc lá, di truyền từ 5 đến 10 % và còn lại là các nguyên nhân khác.

Theo thống kê, hiện nay, mỗi năm cả nước có gần 80 nghìn người chết và 150 nghìn người mắc mới ung thư. Con số này sẽ không dừng lại ở đó mà còn gia tăng trong những năm tới với khoảng 200 nghìn ca vào năm 2020. Số tiền bảo hiểm y tế phải chi trả cho điều trị căn bệnh này cũng lên tới hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Chính vì vậy, các chuyên gia lĩnh vực này khuyến cáo, việc đưa ra những giải pháp dự phòng và tầm soát ung thư sớm ở Việt Nam là rất cần thiết và cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

PGS, TS Lê Thị Hương Viện trưởng Viện y học dự phòng cho biết: Xu hướng các can thiệp dự phòng ung thư trong tương lai sẽ tập trung vào những yếu tố: các kiến thức về gen của con người và công nghệ sinh học trong xử lý và điều chỉnh các gen gây ung thư; chủ động công tác tầm soát phát hiện sớm bệnh ung thư… và một xu hướng mới đang được triển khai tại nhiều nước đang phát triển là bổ sung các chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể bằng cách kích thích làm tăng hoạt tính của các enzyme thải độc tại gan và bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các độc tố.

TS, BS Rudy Simons đến từ Tập đoàn Frutarom (Thụy Sĩ) cho biết thêm: Bình thường hệ thống thải độc cơ thể mới chỉ hoạt động khoảng 40% công suất, trong khi độc tố lại ngày càng nhiều từ các nguồn, cho nên việc thúc đẩy và kích hoạt hệ thống thải độc hoạt động tối đa là rất quan trọng. Như vậy, giải pháp kích hoạt hệ thống thải độc làm việc tối đa công suất sẽ giúp đào thải kịp thời các độc tố, khiến chúng không còn cơ hội tích lũy qua năm tháng, đồng thời tạo hàng rào bảo vệ tế bào để tránh nguy cơ ung thư và bệnh tật.

Việc thải độc cơ thể theo liệu trình đã được các nước phát triển quan tâm từ hai thập kỷ trước, cách tốt nhất chính là đánh thức hệ thống thải độc cơ bằng việc bổ sung hoạt chất BroccoRaphanin, giúp cơ thể sẽ tự sản sinh lượng Glutathione lên 240% đồng thời tăng lượng enzyme có khả năng thúc đẩy sự gắn kết và đào thải độc tố của Glutathione lên 8,1 lần, giúp tăng khả năng thải độc cơ thể lên nhiều lần, tránh nguy cơ nhiễm độc tế bào, ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mãn tính.

Tại hội thảo, Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI được lựa chọn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam ký nhận chuyển giao độc quyền nguồn nguyên liệu Broccoraphanin từ Tập đoàn Frutarom (Thụy Sĩ) thành sản phẩm thải độc cơ thể bảo vệ tế bào chuyên biệt DetoxGreen. Sản phẩm giúp tăng cường đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể ở cấp độ tế bào, bảo vệ tế bào và gan khỏi các độc tố, giúp ngăn ngừa ung bướu và các bệnh mạn tính do độc tố gây ra, hạn chế quá trình lão hóa, làm đẹp da.

Đây được coi là một bước ngoặt mới quan trọng trong hợp tác về lĩnh vực y dược học giữa Việt Nam và Thụy Sĩ, đồng thời mở ra một cơ hội mới trong dự phòng ung bướu và các bệnh mạn tính tại Việt Nam bằng các sản phẩm thải độc chất lượng quốc tế.