Chuyển bệnh nhân mắc bạch hầu nguy kịch ở Đắk Nông về TP Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT - Ngày 26-6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng mắc bạch hầu biến chứng viêm cơ tim nguy kịch từ ổ dịch bạch hầu của tỉnh Đắc Nông chuyển đến.

Chuyển bệnh nhân mắc bạch hầu nguy kịch ở Đắk Nông về TP Hồ Chí Minh

Bệnh nhân Giàng A Ph (13 tuổi, dân tộc H’Mông) nhập viện Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên vì sốt, ho, đau họng, cổ bạnh, khó thở thanh quản, nhiễm trùng nặng. Gia đình cho biết, bệnh nhân chưa được tiêm phòng vắc-xin. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc bạch hầu ác tính, biến chứng viêm cơ tim, suy hô hấp. Ngay trong đêm 25-6, bệnh nhân đã được đặt máy tạo nhịp tim cùng các biện pháp hỗ trợ tình trạng suy tim.

Trước đó, tối 25-6, Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh - Bộ Quốc phòng, đơn vị này đã tiếp nhận một nam bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu. Liên quan đến ca bệnh bạch hầu tại Bệnh viện Quân y 175, đơn vị này cho biết, 16 người tiếp xúc gần nơi bệnh nhân sinh hoạt, học tập đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi khuẩn gây bệnh bạch hầu, tuy nhiên, vẫn tiếp tục được cách ly và uống thuốc điều trị dự phòng.

Như vậy, TP Hồ Chí Minh là địa phương thứ hai (sau tỉnh Đắk Nông) có trường hợp mắc bệnh bạch hầu trong năm 2020.

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tương đối ổn định, đã hết sốt, đau họng và sưng hạch cổ.