Chương trình “Hành trình đỏ” tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu

NDO -

NDĐT - Ngày 6-7, tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2019.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện.
Đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp: “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Yên đã vận động hơn 1.000 cán bộ công nhân viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân ở các địa phương trong tỉnh tham gia. Kết quả, Chương trình “Hành trình đỏ” tại Phú Yên đã huy động hơn 900 đơn vị máu để dự trữ tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và hơn 100 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chương trình “Hành trình đỏ” tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu ảnh 1

Phát biểu phát động tại chương trình “Hành trình đỏ”, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên kêu gọi mọi tầng lợp nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Hiến máu cứu người là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia những giọt máu tình nguyện, mang lại sức khoẻ, sự sống và niềm hy vọng cho người bệnh; đồng thời, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh tại các cơ sở y tế hiện nay.

Chương trình “Hành trình đỏ” tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu ảnh 2

Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: Đây là lần thứ ba chương trình “Hành trình đỏ” được tổ chức tại Phú Yên. Mỗi năm chương trình đi qua, số lượng người tham gia hiến máu càng đông hơn. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền của địa phương là rất tốt. Hiểu biết của người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao rõ rệt. Phú Yên cũng là địa phương có nhiều cơ quan đơn vị tham gia hiến máu và ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần. Các mô hình Câu lạc bộ tuyên truyền hiến máu: “Giọt hồng Phú Yên”, Câu lạc bộ hiến máu dự bị “Ngân hàng máu sống” được duy trì hiệu quả.

Năm 2019, Phú Yên là một trong 39 tỉnh/thành phố trên toàn quốc hưởng ướng chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ VII với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”.