Chùm ba ca mắc Covid-19 mới xuất hiện ở Hải Phòng có thể có nguồn gốc từ Cẩm Giàng

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng, các cơ quan chức năng đã bước đầu xác định nguồn gốc chùm ba ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Cảng có thể có nguồn gốc từ Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Và bệnh nhân N.V.Q, quê ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải (GTVT) là nguồn lây bệnh.

Bệnh viện GTVT - nơi phát hiện các ca nhiễm Covid-19.
Bệnh viện GTVT - nơi phát hiện các ca nhiễm Covid-19.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, ngày 22-2, Sở Y tế Hải Phòng đã phát hiện chị Đ.T.Ph, sinh năm 1995, ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, dương tính với SARS-CoV-2 qua khám sàng lọc diện rộng trong cộng đồng. Chị Ph là điều dưỡng làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân của Bệnh viện GTVT. Mở rộng xét nghiệm, ngành Y tế Hải Phòng xác định thêm hai trường hợp có kết quả dương tính với SARS- CoV-2.  Đó là anh N.V.Q, sinh năm 1993, quê ở Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, có địa chỉ tạm trú tại số 1/112 khu công nhân phường Dư Hàng, quận Lê Chân (Hải Phòng), là điều dưỡng Khoa Ngoại, Bệnh viện GTVT và là người yêu của chị Ph. Và em gái chị Ph là Đ.M.T, sinh năm 2001, là sinh viên, ở xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh N.V.Q đã vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh. Anh Q chính là nguồn lây sang chị Ph cùng em gái của chị Ph. Qua xác định chủng virus của ba bệnh nhân này liên quan đến chủng ở ổ dịch huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Hiện, cả ba người bệnh này đang được điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp và tình trạng sức khỏe ổn định. 

UBND TP Hải Phòng cũng đã yêu cầu Công an TP Hải Phòng tiến hành điều tra, xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan