Chiều 7-11: Việt Nam không có thêm ca nhiễm Covid-19

NDO -

Chiều 7-11, Việt Nam không ghi nhận có thêm ca nhiễm Covid-19. Đến nay, chúng ta đã điều trị khỏi cho 1.070 ca bệnh, chiếm tỷ lệ 88%.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Đến hiện tại số ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại Việt Nam là 1.213. Ca mới nhất được ghi nhận là nam thanh niên 22 tuổi nhập cảnh từ Angola được cách ly ngay.

Đến hôm nay Việt Nam đã trải qua 66 ngày không ghi nhận ca bệnh Covid-19 ngoài cộng đồng. Hà Nội đã có 81 ngày và TP Hồ Chí Minh đã 98 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng.

Tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.064 người. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có chín ca âm tính lần 1, 11 ca âm tính lần 2 và tám ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới, dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Các chuyến bay thương mại đã được mở lại. Nguy cơ dịch bệnh tại Việt Nam rất cao.

Để tiếp tục duy trì những thành công trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong thời gian tới các Sở Y tế và bệnh viện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc để áp dụng và cải tiến các hoạt động phòng, chống dịch, rà soát các nguy cơ để sớm khắc phục ngay. Đồng thời cần xác định rõ các nguy cơ, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ dịch bệnh.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19