Châu Âu siết chặt biện pháp chống dịch

Theo TTXVN và tin nước ngoài, nhiều nước châu Âu buộc phải áp đặt một loạt biện pháp chống dịch mới, trong đó hầu hết các nước ban bố lệnh giới nghiêm ban đêm và cấm tập trung đông người. Pháp thông báo mở rộng khu vực áp đặt giới nghiêm từ 16 lên 54 tỉnh. Xlô-vê-ni-a sẽ đóng cửa biên giới với I-ta-li-a từ ngày 26-10. Thủ đô Brúc-xen của Bỉ thảo luận các biện pháp bổ sung và nghiêm ngặt hơn...

* Chính phủ Anh thông báo gói hỗ trợ trị giá 75 triệu bảng, nhằm hỗ trợ hàng chục cơ sở và tổ chức văn hóa nước này, trong đó có nhà hát Global ở thủ đô Luân Đôn, đang vật lộn chống chọi tác động tiêu cực của đại dịch. Trong khi đó, hàng nghìn người biểu tình ở thủ đô Vác-sa-va (Ba Lan) bày tỏ phản đối những quy định hạn chế quá nghiêm ngặt.

* Tình hình dịch Covid-19 tại châu Mỹ tiếp tục phức tạp. Cô-lôm-bi-a trở thành quốc gia đứng thứ tám thế giới và thứ ba tại khu vực Nam Mỹ có số ca mắc vượt ngưỡng một triệu người. Tại Ca-na-đa, số ca mắc tại hai tỉnh On-ta-ri-ô và Kê-bếch tăng cao, trung bình có 1.010 người mỗi ngày. Mỹ ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp có số ca mắc mới theo ngày cao nhất. 

* Tại châu Á, Ma-lai-xi-a ghi nhận thêm 1.228 ca nhiễm, là mức cao nhất từ trước đến nay. Tại In-đô-nê-xi-a, chính quyền thủ đô Gia-các-ta tuyên bố kéo dài các biện pháp hạn chế đến ngày 8-11.

* Tại Ô-xtrây-li-a, bang tâm dịch Vích-to-ri-a hoãn việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đối với quán cà-phê, nhà hàng, quán rượu. Quyết định được đưa ra sau khi “ổ dịch” mới được phát hiện ở ngoại ô phía bắc thành phố Men-bơn.

* Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo gói viện trợ y tế trị giá hai triệu USD cho I-rắc, trong bối cảnh tình hình dịch ở nước này nghiêm trọng hơn. Tại I-ran, lãnh tụ tối cao A.Kha-mê-ni kêu gọi ban hành các hình phạt nghiêm khắc hơn với người vi phạm quy định phòng, chống dịch.

* Trung tâm Kiểm soát và Phòng dịch châu Phi cho biết, số ca mắc Covid-19 ở châu lục này lên 1.696.286 ca, trong đó có 40.922 ca tử vong. Nam Phi có số ca mắc và tử vong cao nhất, lần lượt là 712.412 và 18.891 người. 

* Theo trang thống kê Worldometers.info, đến tối 25-10, số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt con số 43 triệu người, trong đó có gần 1.156.000 ca tử vong. Hơn 31,7 triệu người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh.

* Trong hai ngày 23 và 24-10, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Ca-na-đa và Hàn Quốc, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 350 công dân Việt Nam về nước an toàn.