Chào đón những công dân đầu tiên năm Canh Tý 2020

NDO -

NDĐT - Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương bé trai “xông đất” phòng sinh bệnh viện đầu tiên năm Canh Tý nặng 3,5 kg là con của chị Phạm Thị PA (24 tuổi, ở Hải Dương). Những công dân đầu tiên của năm Canh Tý được chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Trung tâm Sản Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đều là những bé gái rất kháu khỉnh.

Sản phụ đón con đầu lòng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Sản phụ đón con đầu lòng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Được đón thiên thần bé nhỏ của mình sinh đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới an toàn, khỏe mạnh, gia đình chị Phạm Thị PA vỡ oà hạnh phúc. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Cũng tại khoảnh khắc ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) nở nụ cười hạnh phúc sau ca vượt cạn. Chị đã đoán mình sẽ sinh vào đầu năm nhưng không ngờ lại sinh đúng vào khoảnh khắc giao thừa. Con gái chị chào đời lúc 0 giờ 15 phút, nặng 3,2 kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn Tết trong Bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Đích thân PGS, TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có bốn bé ra đời vào đúng thời khắc giao thừa. Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, Giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình. Giám đốc chúc mừng, tặng quà cho từng gia đình và cho rằng các bé sinh đúng giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

Chào đón những công dân đầu tiên năm Canh Tý 2020 ảnh 1

Bé gái Nguyễn Hoài An chào đời tại BV Phụ sản Hà Nội.

Tại Khoa Đẻ thường A2, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, công dân nhí đầu tiên cất tiếng khóc chào đời lúc 1 giờ 15 phút ngày mùng 1-1 năm Canh Tý (tức ngày 25-1-2020 dương lịch). Bé gái cân nặng 3,3 kg, con đầu lòng của sản phụ Lê Thị Hồng sinh năm 1992 ở Mê Linh, Hà Nội. Bé được mẹ đặt tên là Nguyễn Hoài An

Tại Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đúng vào thời khắc giao thừa, niềm vui chào đón năm mới vỡ oà cùng với gia đình sản phụ Lê Khánh Linh (Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ) và ê kíp trực tại khoa Sản thường khi bé gái nặng 3,3 kg chào đời khoẻ mạnh bằng phương pháp sinh thường ở tuần thai thứ 39. Chia sẻ niềm vui với gia đình và chào đón công dân đặc biệt, đại diện Trung tâm Sản Nhi cùng với kíp trực đã gửi tới gia đình một phần quà ý nghĩa đồng thời xin gửi lời chúc mừng gia đình chị Linh.

Chào đón những công dân đầu tiên năm Canh Tý 2020 ảnh 2

Các bác sĩ chúc mừng gia đình bé gái chào đời vào khoảnh khắc giao thừa tại Trung tâm Sản Nhi.