CDC Quảng Ninh thực hiện 600 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong ngày

NDO -

NDĐT- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) ngày 4-4 cho biết, trong ngày 3-4, đơn vị đã thực hiện 600 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đều có kết quả âm tính.

CDC Quảng Ninh là một trong nhiều đơn vị tuyến tỉnh được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm để phát hiện Covid-19.
CDC Quảng Ninh là một trong nhiều đơn vị tuyến tỉnh được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm để phát hiện Covid-19.

CDC Quảng Ninh là đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước đã thực hiện được việc xét nghiệm để phát hiện Covid-19. Được tỉnh đầu tư hệ thống máy RT-PCR tự động, CDC Quảng Ninh đã áp dụng thành công kỹ thuật Realtime RT – PCR (kỹ thuật sinh học phân tử) để xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh chóng.

Từ ngày 3-4, CDC Quảng Ninh đã đưa thêm một máy tách chiết tự động nhanh vào sử dụng. Đây là một trong bốn khâu mất nhiều thời gian nhất trong quy trình xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Từ đó, rút ngắn thời gian thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chỉ còn hơn ba tiếng.

Thời gian tới, CDC Quảng Ninh sẽ có thể thực hiện được một nghìn mẫu xét nghiệm mỗi ngày, qua đó giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ hỗ trợ hiệu quả cho phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi mắc hoặc mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn cho đội ngũ thầy thuốc tại cơ sở khám chữa bệnh, Sở Y tế Quảng Ninh đã có chỉ đạo mở rộng phạm vi khám, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi mắc hoặc mắc Covid-19 tại Bệnh viện số 2 trên cơ sở sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực hiện có của Bệnh viện Phổi (TP Hạ Long).

Bệnh viện số 2 sau khi mở rộng thực hiện thêm nhiệm vụ khám, điều trị một số bệnh lý khác thuộc chuyên ngành Nội khoa, Ngoại khoa và một số bệnh lý chuyên khoa (trừ Sản khoa và Nhi khoa) cho các đối tượng đang thực hiện biện pháp cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.