CDC Mỹ chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công cho bệnh nhân 91

NDO -

Sáng 12-7, theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, vào ngày 11-7, đại diện của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, bác sĩ Drew Posey đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân 91 trong ngày xuất viện 11-7. (Ảnh: BVCC)
Bệnh nhân 91 trong ngày xuất viện 11-7. (Ảnh: BVCC)

Trong thư, đại diện CDC Mỹ chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91, phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng 2. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Đại diện CDC Mỹ cũng gửi kèm đường dẫn của bài báo đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện).

Bệnh nhân 91 là ca nhiễm SARS-CoV-2 nặng nhất Việt Nam khi đã trải qua 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy. Sáng 11-7, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện tiễn bệnh nhân 91 ra viện về nước.

Trước đó, Bộ Y tế đã tổ chức hội chẩn lần cuối, kết luận bệnh nhân phi công Anh đã hết virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện sức khỏe, xuất viện và hồi hương trong ngày.

Tối 11-7, bệnh nhân 91 đã đáp chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó khởi hành bay về Anh vào lúc nửa đêm.