Cách ly 237 công dân về từ Đài Loan (Trung Quốc)

NDO -

Sáng 8-7, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu toàn bộ công dân về từ Đài Loan (Trung Quốc) đang cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, xã An Phước, huyện Long Thành.

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ đối với công dân trở về từ Đài Loan (Trung Quốc).
Nhân viên y tế điều tra dịch tễ đối với công dân trở về từ Đài Loan (Trung Quốc).

Trong đó, đáng chú ý có ba trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai điều trị.

Cụ thể, đến 22 giờ tối 7-7, ngành y tế Đồng Nai đã hoàn thành tiếp nhận, bố trí nơi ở cho 237 công dân về từ Đài Loan (Trung Quốc) qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI. Trong đó, có 109 phụ nữ mang thai, 37 người già, trẻ em.

Sau khi tiếp nhận, nhân viên y tế đã tiến hành sàng lọc, bố trí phòng ở phù hợp và cung cấp nhu yếu phẩm cho tất cả trường hợp.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, đến sáng 8-7, có ba trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Trong đó, một trường hợp nữ bị ngất, suy nhược, sốt không rõ nguyên nhân. Trường hợp nữ còn lại đang mang thai 27 tuần, có triệu chứng đau bụng và một người nam giới đi cùng.

Trong ngày 8-7, nhân viên y tế sẽ thực hiện lấy mẫu, khám, phân loại, theo dõi sức khỏe cho toàn bộ các trường hợp tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI.

Với những trường hợp nếu có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hoặc có yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh sẽ được chuyển ngay vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi, điều trị. Các trường hợp còn lại sẽ được theo dõi sức khỏe hằng ngày và cấp đầy đủ dụng cụ, đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt.

Hiện có khoảng 100 cán bộ, nhân viên y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI.

Trước việc tiếp nhận nhiều thai phụ, Sở Y tế Đồng Nai đã huy động nhiều bác sĩ, điều dưỡng chuyên môn sản khoa vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly.