Các F1 ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng có kết quả âm tính lần 1

NDO -

Tất cả các trường hợp tiếp xúc trực tiếp F1 với ca bệnh dương tính với SARS- CoV-2, là mẹ bệnh nhi ở Hải Dương khám và điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, đều cho kết quả âm tính lần 1. Đó là thông tin mới nhất được TP Hải Phòng thông báo sáng nay, 29-1.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tạm thời bị phong tỏa.
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tạm thời bị phong tỏa.

Trước tình hình phức tạp của ca bệnh người Hải Dương liên quan tới Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, đêm 28-1, ngành Y tế Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa bệnh viện; khoanh vùng khử khuẩn; tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm, sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Tại Bệnh viện Trẻ em đã thực hiện lấy 1.320 mẫu và đã xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều âm tính lần 1 và những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân cũng đều cho kết quả âm tính.

Hiện, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục tập trung xét nghiệm cho hơn 2.000 người tại bệnh viện. Khi có kết quả sẽ cho sắp xếp lại Bệnh viện theo hướng không xuất viện bệnh nhân cũ, nhưng sẽ tiếp nhận bệnh nhân mới vào các khoa Hồi sức cấp cứu và Hồi sức sơ sinh của các tuyến chuyển lên. Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly tuyệt đối với hai khoa Hô hấp và Truyền nhiễm theo phương án bốn tại chỗ; rà soát các bệnh nhân của Khoa Hồi sức nếu sức khỏe khả quan có thể đưa bệnh nhân sang Khoa Nội nhi hoặc Ngoại nhi.

Cùng với đó, bệnh viện bố trí bàn làm việc ngoài cổng để tiếp nhận và phân luồng bệnh nhân; bệnh nhân chỉ được vào bệnh viện trong trường hợp bệnh nặng cấp cứu khi có xe cấp cứu chuyển đến hoặc các bệnh viện chuyển đến, các ca tai nạn nặng...

Tại Khoa Khám bệnh sẽ bố trí một phòng khám bệnh để khám ban đầu và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, sau đó chuyển vào Khoa Hồi sức Nhi hoặc Hồi sức sơ sinh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh