Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 669 đều âm tính với SARS- CoV-2

NDO -

Chiều 5-8, bác sĩ CKII Phạm Thanh Việt, Trưởng Khoa Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ của bệnh viện có tiếp xúc bệnh nhân 669 là bác sĩ Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đồng Nai từng đến tham dự lớp học tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều có kết quả âm tính.

Đội phản ứng nhanh số 4 Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường ra tâm dịch tại Đà Nẵng.
Đội phản ứng nhanh số 4 Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường ra tâm dịch tại Đà Nẵng.

Cụ thể, trong ngày khai giảng lớp học vào ngày 20-7 không có bệnh nhân 669. Ngày 21-7 (ngày đầu vào học), bệnh nhân không vào lớp mà chỉ đến gặp để chào Giám đốc Trung tâm Ung bướu (mối quan hệ đồng nghiệp) và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, xin không tham gia lớp học vì lý do cá nhân. Tại thời điểm này, nhân viên y tế tại Đơn vị Tuyến vú và học viên của lớp học không tiếp xúc với bệnh nhân.

Ngoài ra, được biết lớp học có tổ chức liên hoan vào tối 23-7 ở ngoài Bệnh viện Chợ Rẫy, có sự tham dự của bệnh nhân 669, bác sĩ Trưởng Đơn vị Tuyến vú - Bệnh viện Chợ Rẫy và các học viên của lớp.

Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hai nhân viên y tế là Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, cả ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục thực hiện cách ly đối với Trưởng Đơn vị Tuyến vú là F1 của bệnh nhân 669 cho đủ 14 ngày kể từ ngày 23-7, trong khi đó Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã kết thúc cách ly vì đã qua 14 ngày và có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, số bệnh nhân đang được cách ly điều trị và theo dõi tại các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố (chưa tính bệnh viện bộ, ngành) đến ngày 5-8 là 324 người, trong đó 80 người đang được cách ly theo dõi tại hai bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Điều trị Covid-19 Cần Giờ. Trong 324 người cách ly, số người đã được làm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 là 324, số người đã có kết quả âm tính là 225, số người có kết quả dương tính là chín (một tái dương), số người đang chờ kết quả xét nghiệm là 90.

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ tiếp tục sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và quận, huyện nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện thành phố và quận, huyện.

Tính đến nay, TP Hồ Chí Minh có 43.855 trường hợp từ Đà Nẵng về từ ngày 1-7 đến 28-7 đã khai báo y tế; trong đó 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 9.778 mẫu có kết quả âm tính, sáu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Số tiếp xúc của tám trường hợp nhiễm mới đã được lấy mẫu xét nghiệm tại thành phố là 842, trong đó 738 có kết quả xét nghiệm âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Tất cả các trường hợp tiếp xúc đều được cách ly.