Cả nước còn 91 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế

NDO -

Sáng 18-9, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Trong 16 ngày qua, Việt Nam không phát hiện thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng và hiện cả nước chỉ còn 91 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Cả nước còn 91 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế

Tính đến 6 giờ sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 1.066 ca mắc Covid-19, trong đó có tổng cộng 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca.

Đến nay, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 940/1066 ca Covid-19, tử vong 35 ca. Trong số 91 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện đã có 40 ca âm tính từ 1-3 lần, trong đó có 19 ca âm tính lần thứ 3 - đủ điều kiện để được công bố khỏi bệnh theo quy định. Cả nước hiện còn 51 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có một trường hợp phải thở ô-xy hỗ trợ, và một trường hợp nặng thở máy xâm nhập. Hiện miền bắc đã không còn ghi nhận ca bệnh Covid-19 nặng.

Ngày 17-9 vừa qua, những cụm dân cư và khu phố cuối cùng của tỉnh Hải Dương đã kết thúc cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19. 

Kể từ 0 giờ ngày 18-9 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động sau: quán bar, karaoke, massage, vũ trường. Các hoạt động khác được trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Ngày 21-9 tới, học sinh bậc mầm non, tiểu học tại Đà Nẵng đi học tập trung trở lại. UBND Thành phố đề nghị giai đoạn này hạn chế việc cho học sinh bán trú.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tại Thông báo số 330/TB-VPCP ngày 15-9 của Văn phòng Chính phủ về việc cho phép các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một số đối tác, theo đó Văn phòng Chính phủ "Đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải”, cụ thể như sau:

Thời gian triển khai thực hiện từ sáu địa bàn:

Từ ngày 15-9 đối với các đường bay: Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), Việt Nam - Nhật Bản (Tokyo), Việt Nam - Hàn Quốc (Seoul), Việt Nam - Đài Loan, Trung Quốc (Taipei);

Từ ngày 22-9 đối với các đường bay Việt Nam - Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam - Lào (Vientiane);

Tần suất không quá hai chuyến/một tuần cho mỗi bên và mỗi đối tác (số lượng các chuyến bay sẽ xem xét tăng thêm phù hợp với tình hình thực tế); Thực hiện theo nguyên tắc có đi có lại đối với các đối tác về tổng số người trên các chuyến bay, việc thu phí và các điều kiện nhập cảnh khác;

Dự kiến, số lượng hành khách nhập cảnh tối đa hàng tuần: Tại Hà Nội: 2.200 khách; Tại TP. Hồ Chí Minh: 2.450 khách và tại Cần Thơ: 400 khách.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19