Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Cà Mau xuất viện

NDO -

Sau thời gian theo dõi và cách ly tại khu cách ly tập trung thuộc Khoa Nhiễm (Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau), nam bệnh nhân Trần Minh L. (25 tuổi, tạm trú hẻm 453, đường Nguyễn Trãi, phường 9, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) trở về từ Đà Nẵng đã được xuất viện, sáng 4-8.

Tỉnh đoàn Cà Mau “tiếp sức” cùng ngành chức năng tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng.
Tỉnh đoàn Cà Mau “tiếp sức” cùng ngành chức năng tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, sau khi trở về từ vùng dịch Đà Nẵng, L. bị sốt tới ngày thứ tư nên chủ động đến bệnh viện khai báo và đăng ký nhập viện vào chiều 30-7.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận bệnh nhân L. trong tình trạng tỉnh táo, không sốt, không ho, không sổ mũi, tim đều, phổi không ran, chẩn đoán nghi ngờ nhiễm Covid-19. Các mẫu xét nghiệm đối với L. đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Bùi Đức Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin trên và cho biết, ngoài trường hợp L, thì trước đó, bệnh viện tiếp nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân trở về từ Nga.

“Sau thời gian cách ly, điều trị và nhiều lần cho kết quả âm tính, công dân trở về từ Nga cũng được cho xuất viện và hiện đang cách ly tập trung tại Trường quân sự Cà Mau để đủ thời gian theo quy định”.

Liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Cà Mau cho biết, một trường hợp khác là là nam bệnh nhân L.T.H. (37 tuổi, ngụ ấp 2, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) nghi nhiễm SARS-CoV-2 cũng vừa được xuất viện khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân H. được đưa vào Trung tâm Y tế huyện U Minh cách ly và theo dõi vào sáng 2-8. H. khai báo, vào các ngày 20, 27 và 29-7, có đi học lái xe tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Khang Minh, tỉnh Cà Mau.

Quá trình học có tiếp xúc với thầy hướng dẫn lái xe tên T. nhưng không biết rõ họ và địa chỉ. Thầy T. trước đó có đến Đà Nẵng du lịch từ ngày 14 đến ngày 17-7.  

Đến ngày 28-7, bệnh nhân H. xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho có đàm, đau họng, ăn uống kém, có sử dụng thuốc nhưng các triệu chứng không giảm. Trong thời gian này, bệnh nhân H. có tiếp xúc với vợ và hai con của mình cùng sáu người khác là bạn học lái xe cùng trường.

Số liệu cập nhật từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính nào ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, Cà Mau vừa có thêm 142 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và vùng có dịch, nâng tổng số về từ vùng dịch ở Cà Mau lên 810 người. Các trường hợp nêu trên đã khai báo y tế và thực hiện các biện pháp theo dõi, giám sát theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

CDC Cà Mau cũng tiến hành lấy mẫu đối với những trường hợp nghi mắc SARS-CoV-2 và kết quả lần đầu đều âm tính. Hiện tại, Cà Mau đang cách ly tại cơ sở điều trị hai trường hợp, cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh 26 trường hợp và tất cả sức khỏe đều ổn định.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tỉnh Cà Mau nhằm giám sát chặt chẽ phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo tỉnh của tỉnh đang quyết liệt thực hiện các hoạt động rà soát, tổ chức cách ly y tế đối với các trường hợp về/đến Cà Mau từ các vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch. Song hành với đó, hỗ trợ người dân khai báo y tế, theo dõi, giám sát chặt sức khỏe các trường hợp cách ly tại cơ sở cách ly tập trung.

Cà Mau thông tin các trường hợp trở về từ vùng dịch 

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố