Ca nghi mắc Covid-19 tại Đà Nẵng diễn biến nặng, phải thở máy

NDO -

Trưa 24-7, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng bệnh nhân nghi mắc Covid-19 diễn biến nặng, đang thở máy.

Bệnh viện Đà Nẵng phong tỏa, hạn chế người ra vào sáng nay, 24-7.
Bệnh viện Đà Nẵng phong tỏa, hạn chế người ra vào sáng nay, 24-7.

Sáng 24-7, ca nghi mắc trong cộng đồng tại Đà Nẵng đã được chuyển sang khoa Y học nhiệt đới của Bệnh viện Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Tiên Hồng cho biết, tình trạng bệnh nhân khá nặng, hiện các y bác sĩ đang hội chẩn để có phác đồ điều trị kịp thời.

Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đã được huy động để sẵn sàng ứng phó các trường hợp, khả năng cao bệnh nhân phải thực hiện ECMO, tức chạy tim phổi nhân tạo do tình trạng viêm phổi nặng.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm yếu tố dịch tễ, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định. 

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tiếp tục phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng, Trung tâm Y tế Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hoá chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan.