Cà Mau tạm dừng hoạt động các trạm y tế lưu động

NDO -

Từ 0 giờ ngày 7/5, các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau sẽ tạm dừng hoạt động đến khi có chỉ đạo mới.

Lực lượng y tế lưu động phường 8, thành phố Cà Mau hoạt động tích cực vào cao điểm dịch bùng phát tại Cà Mau.
Lực lượng y tế lưu động phường 8, thành phố Cà Mau hoạt động tích cực vào cao điểm dịch bùng phát tại Cà Mau.

Chiều 4/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau phát đi công văn, chỉ đạo Sở Y tế và chính quyền các địa phương trong tỉnh về chủ trương cho tạm dừng hoạt động trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Theo chỉ đạo nêu trên, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh sẽ tái kích hoạt ngay các trạm y tế lưu động để đáp ứng nhiệm vụ theo tình hình thực tế.

Sở Y tế Cà Mau được giao phối hợp các đơn vị liên quan và chính quyền các địa phương trong tỉnh: Tổ chức bàn giao, quản lý, sử dụng kinh phí, tài sản, trang thiết bị tại các trạm y tế lưu động (bị tạm dừng) bảo đảm hiệu quả, theo đúng trình tự, thủ tục quy định; tổ chức chi trả đầy đủ các chế độ, phụ cấp cho người làm việc tại các trạm y tế lưu động.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Cà Mau có hơn 100 Trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn với nhân lực mỗi trạm từ 5-7 người. Lực lượng trên là “cánh tay” nối dài đắc lực của cơ quan chức năng, hỗ trợ tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua, nhất là giai đoạn cao điểm dịch bệnh bùng phát mạnh, hầu hết F0 phải điều trị tại nhà.

Tuy nhiên, mãi đến nay, Cà Mau mới mạnh dạn cho tạm dừng hoạt động các trạm y tế lưu động, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại địa phương liên tục giảm sâu và độ bao phủ vaccine gia tăng đáng kể.

Ghi nhận trong ngày liền kề gần nhất (3/5), toàn tỉnh Cà Mau chỉ thêm 14 ca mắc mới Covid-19, trong khi tổng số người từ 12 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi vaccine chiếm đến 99,42%, người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 3 mũi chiếm 88,47% và trẻ từ 5-11 tuổi tiêm mũi đầu tiên chiếm 86,37%.