Cà Mau khuyến cáo tránh đến vùng có người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu

NDO -

NDĐT – Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đang theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh ở Bạc Liêu, đặc biệt là các trường hợp có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu, chỉ đạo, ứng phó khi cần thiết.

BVĐK Bạc Liêu, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 tiếp xúc gần với người bán hàng rong.
BVĐK Bạc Liêu, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 tiếp xúc gần với người bán hàng rong.

Trao đổi với phóng viên trưa 24-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân thông tin như nêu trên và cho biết, cơ quan chức năng tỉnh khuyến cáo, người dân Cà Mau hạn chế đến những vùng có người tiếp xúc gần nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu nếu không thật sự cần thiết. Trong trường hợp bất khả kháng, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 16-5, ông H.H.Th. (SN 1987, quê Hải Dương) là bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại khu cách ly BVĐK Bạc Liêu, có kêu ông Tr.Kh.V. (SN 1988, bán hàng rong, thường trú tại khóm 5, phường 2, TP Bạc Liêu) bán cho mình ly trà đường. Sau đó, ông Th. tiếp tục nhờ ông V. thêm hai lần nữa, mua thuốc lá.

Qua xác minh ban đầu, sau khi quay về nhà, ông V. đã tiếp xúc với vợ, con gái và ông Tr.B.H. Trong khoảng thời gian từ ngày 16 đến 19-5, ông V. tiếp tục bán hàng rong trong BVĐK Bạc Liêu nhưng chưa rõ đã từng tiếp xúc với ai. Đến ngày 19-5, cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu tiến hành đưa gia đình ông V. vào khu cách ly tập trung của địa phương. Đến ngày 21-5, cơ quan chức năng có kết quả xét nghiệm âm tính lần một đối ông V. cùng gia đình, kể cả ông Tr.B.H.

Liên quan vụ việc trên, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã đề nghị cơ quan chức năng địa phương củng cố hồ sơ, xử lý đối với ông V. về các vi phạm liên quan phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Xử lý nghiêm vụ bán hàng rong cho bệnh nhân Covid-19