Cà Mau cách ly tám ngư dân trở về từ Malaysia

NDO -

Chiều 13-8, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) Lê Phong cho biết, đã tìm thấy tám ngư dân trở về từ Malaysia bằng đường biển và tiến hành đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Miền biển Sông Đốc vừa có tám ngư dân trở về nhưng lẩn trốn nhằm trốn cách ly y tế.
Miền biển Sông Đốc vừa có tám ngư dân trở về nhưng lẩn trốn nhằm trốn cách ly y tế.

Trước đó, ngày 11-8, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau nhận được tin báo có tám thuyền viên trở về từ Malaysia bằng đường biển. Họ đi cùng trên một chuyến tàu khai thác và cập bến ở cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời). Tuy nhiên, tất cả không chủ động khai báo y tế và có dấu hiệu lẩn trốn nhằm không bị cách ly.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương triển khai các nghiệp vụ cần thiết, nhanh chóng tìm được 2/8 thuyền viên để thực hiện khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định; đồng thời, khẩn trương tìm kiếm sáu thuyền viên còn lại.

Đến chiều 12-8, UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế Cà Mau và UBND huyện Trần Văn Thời cùng các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, truy tìm các thuyền viên còn lại.

Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết: “Đến thời điểm này, cả sáu thuyền viên lẩn trốn đã được tìm thấy; trong đó, có một người dân của huyện lân cận và chúng tôi đã thông báo cho ngành chức năng bên đó triển khai các giải pháp cần thiết. Riêng năm thuyền viên thuộc địa bàn huyện Trần Văn Thời đã tiến hành khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung”.

Trong ngày 13-8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp tục có chỉ đạo đối với các cơ quan chức năng liên quan, chính quyền các địa phương trong tỉnh tăng cường hơn nữa việc theo dõi quản lý ngư dân ra/vào các cửa biển; đồng thời, thực hiện quyết liệt, đồng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố