Bốn bệnh nhân Covid-19 ở Gia Lai được xuất viện

NDO -

Ngày 23-2, Sở Y tế tỉnh Gia Lai - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã làm thủ tục cho bốn bệnh nhân và hai người thân thăm nuôi tại Bệnh viện dã chiến (TP Pleiku) được phép xuất viện.

Các bệnh nhân ở Gia Lai được phép xuất viện.
Các bệnh nhân ở Gia Lai được phép xuất viện.

Như vậy, tính đến sáng 23-2, trong tổng số 27 bệnh nhân dương tính ở Gia Lai đã có năm bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện. (Một bệnh nhân T.T.H.T (mã số 1696) đủ tiêu chuẩn và được cho xuất viện vào ngày 22-2). Sau khi nhận quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tại Bệnh viện dã chiến và giấy ra viện, các bệnh nhân được xe cứu thương chuyên dụng chở về tận nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà.

Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, các bệnh nhân mã số: 1719, 1995, 1718, 2069 và hai người thân thăm nuôi bệnh nhân là Nay H.P (F1, mẹ bệnh nhân mã số 1995) và Siu H.U (F1, mẹ bệnh nhân mã số 2069) được xuất viện sau thời gian điều trị và bảo đảm đầy đủ các điều kiện. Các bệnh nhân trước khi ra viện được xét nghiệm âm tính năm lần liên tiếp đối với SARS-CoV-2. Cả bốn bệnh nhân và hai F1 trước khi xuất viện được kiểm tra và xác định tỉnh táo, không ho, không sốt, ăn ngủ được, các xét nghiệm máu và X-quang phổi trong giới hạn bình thường.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 11 giờ ngày 23-2, tỉnh không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca dương tính của tỉnh hiện vẫn là 27 ca. Trong số này có năm bệnh nhân đã xuất viện; 22 trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến và các cơ sở y tế.

Theo kế hoạch, từ 0 giờ ngày 25-2, bốn địa phương gồm: Thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa (những địa phương thực hiện phong tỏa vì có người mắc SARS-CoV-2) sẽ được dỡ bỏ phong tỏa, cho phép hoạt động đời sống, xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới” - Ông Mai Xuân Hải cho biết thêm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan