Bộ Y tế tặng bằng khen cho các bác sĩ trong chiến dịch chống nCoV

NDO -

NDĐT - Ngày 11-2, nhằm động viên kịp thời các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh nCoV, Bộ Y tế đã trao bằng khen cho bốn tập thể và ba cá nhân thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có thành tích trong việc đón 30 công dân Việt Nam từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về nước tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho các bác sĩ vừa tháp tùng đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Bộ Y tế trao tặng Bằng khen cho các bác sĩ vừa tháp tùng đoàn 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Các tập thể được nhận bằng khen lần này là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Khoa Virus - ký sinh trùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bộ Y tế cũng trao tặng bằng khen cá nhân cho bác sĩ Phó Trưởng khoa Cấp cứu, một điều dưỡng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và một bác sĩ nội trú phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên biểu dương các thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hoàn thành nhiệm vụ của Chính phủ giao. Trong thời gian qua, các bác sĩ đã tích cực điều trị khỏi cho ba bệnh nhân mắc nCoV và đã được xuất viện. Đồng thời, bệnh viện đã phối hợp tốt cùng Bệnh viện Phụ sản Trung ương để đưa các công dân Việt Nam về nước an toàn.

Bộ Y tế tặng bằng khen cho các bác sĩ trong chiến dịch chống nCoV ảnh 1

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao tặng bằng khen cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Thứ trưởng đề nghị bệnh viện chuẩn bị đầy đủ nhân lực vật lực, nêu cao tinh thần quyết tâm, tạo mọi điều kiện thu dung mọi bệnh nhân bị nhiễm nCoV về bệnh viện, bảo đảm an toàn tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện, làm tốt công tác tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới, sẵn sàng hỗ trợ cho tuyến dưới để cùng ứng phó với dịch bệnh.

Trước đó, rạng sáng ngày 10-2, ba cán bộ y tế đã tháp tùng đoàn đón 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc an toàn. Một bác sĩ sản từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương được cử đi để chăm sóc một sản phụ mang thai tháng thứ tám, đề phòng thai phụ sinh con hoặc xuất hiện tai biến sản khoa có thể xảy ra trên chuyến bay. Bác sĩ Phó khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và một điều dưỡng khoa Cấp cứu cũng tham gia đoàn để ứng cứu, đề phòng chuyện bất trắc xảy ra nếu có tình huống gì xảy ra trên máy bay.

Bộ Y tế tặng bằng khen cho các bác sĩ trong chiến dịch chống nCoV ảnh 2

Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận bằng khen.