Bộ Y tế điều chuyển 15 nghìn liều vaccine phòng Covid-19 cho tám tỉnh miền tây

NDO -

Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường vừa có quyết định điều chuyển 20 nghìn liều vaccine trong tổng số 43.700 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã cấp cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đợt 2 để cung ứng cho Lào Cai và tám tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo quyết định này, ngoài 5.000 liều cấp cho Lào Cai, 15.000 liều còn lại được cấp cho tám tỉnh khu vực Tây Nam Bộ. Trong đó, Tiền Giang, Bến Tre và Sóc Trăng, mỗi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ba tỉnh này nhận 2.000 liều. Năm tỉnh còn lại gồm: Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu và Cà Mau, mỗi tỉnh nhận 1.800 liều.

Bộ Y tế yêu cầu Dự án Tiêm chủng mở rộng Quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện điều chuyển vaccine từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đến Dự án Tiêm chủng mở rộng khu vực miền bắc và miền nam để cung ứng cho các địa phương, đơn vị theo danh sách. Các đơn vị tiếp nhận vaccine và tổ chức triển khai tiêm chủng theo quy định.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế yêu cầu các địa phương tổ chức tiêm vaccine theo chương trình Tiêm chủng mở rộng phải kết thúc việc tiêm trước ngày 5-5. Không được để xảy ra tình trạng phải huỷ một liều vaccine nào vì lý do không tổ chức tiêm chủng.

Chương trình tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho người dân Việt Nam