Bộ trưởng Y tế đánh giá cao sự hy sinh của cán bộ tuyến đầu chống dịch

NDO -

Sáng 7-2, GS, TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Y tế đã đến thăm, động viên các y, bác sĩ tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện dã chiến số 2), Trung tâm Phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh và Khu dân dân cư số 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long đang phong tỏa chống dịch.

GS, TS Nguyễn Thanh Long động viên các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch.
GS, TS Nguyễn Thanh Long động viên các cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch.

Cùng đi với đoàn công tác của Bộ Y tế, về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, báo cáo với Bộ trưởng, BSCK2 Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc BV Phổi Quảng Ninh cho biết, hiện có 70 cán bộ, nhân viên y tế đang trực chiến đêm ngày tại bệnh viện để chăm sóc, điều trị 24 bệnh nhân Covid- 19. Trong đó, có bảy trường hợp liên quan đến ổ dịch Hải Dương, còn lại là liên quan đến ổ dịch sân bay Vân Đồn và 242 trường hợp F1.

Bộ trưởng Y tế đánh giá cao sự hy sinh của cán bộ tuyến đầu chống dịch -0
Bộ trưởng đến thăm hỏi cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ phong tỏa tại Khu dân cư số 6 phường Hồng Hà, TP Hạ Long.

Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có công suất 300 giường bệnh, trong đó có khu điều trị hồi sức 20 giường với trang thiết bị hiện đại; 24 máy thở; có máy ECMO và hệ thống lọc máu hiện đại. Bệnh viện cũng có các ê-kíp triển khai được các kỹ thuật cao, chuyên sâu về hồi sức.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Y tế chia sẻ: "Tôi được biết, có nhiều đồng chí đã gần một năm qua chưa được về nhà, nhiều đồng chí phải gác lại việc riêng để chuyên tâm điều trị cho người bệnh Covid-19. Các đồng chí đã chấp nhận rủi ro để nhận khó khăn về mình. Chúng tôi rất cảm động, đánh giá cao sự hy sinh đó. Mấy ngày nữa, nhiều đồng chí sẽ phải đón Tết tại bệnh viện, chấp nhận thiệt thòi, rủi ro để mang lại niềm vui, sức khỏe cho người bệnh. Tôi thực sự trân quý những hành động, tinh thần của các đồng chí”.

Thay mặt 70 cán bộ y tế của BV Phổi Quảng Ninh, Giám đốc Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ quyết tâm cố gắng điều trị tốt nhất, để người dân luôn yên tâm.

Tiếp sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến thăm và động viên cán bộ của CDC Quảng Ninh. Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh.

Ở đợt dịch lần này, các cán bộ của CDC đã không quản ngại khó khăn, không bối rối, vào cuộc ngay lập tức, truy vết nhanh, thần tốc các đối tượng liên quan đến ổ dịch. Thậm chí còn truy vết đến tận các trường hợp F3, F4. Bộ trưởng đánh giá, kết quả này chứng tỏ năng lực của địa phương rất tốt. Bộ trưởng Y tế cũng đánh giá cao năng lực xét nghiệm tăng lên nhanh chóng của CDC Quảng Ninh, đáp ứng tốt được yêu cầu phòng, chống dịch.

Sáng nay, Bộ trưởng Y tế đến thăm Khu dân cư số 6 phường Hồng Hà, TP. Hạ Long đang phong tỏa chống dịch. Tại đây, Bộ trưởng gửi lời cảm ơn người dân đã đồng lòng, ủng hộ các quy định về phòng, chống dịch.

Thay mặt đoàn công tác, nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã tặng quà chúc Tết đến tập thể cán bộ, y bác sĩ BV Phổi Quảng Ninh; tập thể CDC Quảng Ninh và đại diện Khu dân cư số 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan