Toàn bộ cư dân liên quan BN 326 đều có kết quả âm tính

NDO -

Sáng 30-6, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 326 - bệnh nhân tái dương tính trở lại sau 20 ngày điều trị và mẫu của tất cả người nhà, người cùng tầng số 12, Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đều có kết quả âm tính.

Chung cư Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh, TPHCM). (Ảnh: Báo Lao động)
Chung cư Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh, TPHCM). (Ảnh: Báo Lao động)

Sau 20 ngày điều trị, BN 326 được phát hiện dương tính yếu trở lại ngày 20-6. CDC TP Hồ Chí Minh thông báo yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12 khu D, Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm. Kết quả sáng nay, các mẫu bệnh phẩm này đều âm tính. 

Bộ Y tế cũng phát đi khuyến cáo bà con đừng quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7 giờ ngày 30-6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận 61 trường hợp mắc Covid-19, có 57 ca đã xuất viện. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 425, trong đó 424 ca có kết quả xét nghiệm âm tính, một trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Thành phố tiếp tục giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố. Đã lấy mẫu xét nghiệm 1.797 trường hợp, 1.787 có kết quả âm tính, hai ca có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), tám trường hợp đang chờ kết quả.

Hiện có tám bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại Thành phố Hồ Chí Minh và có 43 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.