Bình Thuận tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

NDO -

Ngày 27/11, tỉnh Bình Thuận tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh, với mục tiêu tăng diện bao phủ vaccine phòng Covid-19 trong cộng đồng để chủ động phòng, chống dịch.

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo được bố trí làm điểm tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn TP Phan Thiết (Bình Thuận).
Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo được bố trí làm điểm tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn TP Phan Thiết (Bình Thuận).

Căn cứ theo số lượng vaccine được Bộ Y tế phân bổ, trong đợt này tỉnh Bình Thuận triển khai tiêm cho 46.800 trẻ, thứ tự độ tuổi giảm dần theo tiến độ cung ứng vaccine và tình hình dịch của địa phương.

Đối với trẻ đi học tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp; trẻ không đi học, tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định.

Có mặt tại điểm tiêm Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết kiểm tra, giám sát công tác tổ chức tiêm chủng tại đây, ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Phan Thiết cho biết, đây là đợt đầu tiên TP Phan Thiết tổ chức tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi, yêu cầu đặt ra là phải thực hiện thật chu đáo, kỹ lưỡng, chặt chẽ nhằm bảo đảm an toàn, hiệu quả. Đối với các trẻ là học sinh, thành phố giao cho các phòng, ban và các trường học lập danh sách cụ thể để tổ chức tiêm trong đợt này. Đối với trẻ trong độ tuổi nhưng không phải là học sinh thì các phường, xã lập danh sách gửi về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổng hợp để tổ chức tiêm trong các đợt sau.

Chị Lục Thị Minh Trang, phụ huynh học sinh lớp 9A6, Trường THCS Trần Phú, TP Phan Thiết cho biết, hầu hết phụ huynh đều rất vui mừng và đồng thuận cho con em mình được tiêm vaccine phòng Covid-19 vì dịch ngày càng diễn biến phức tạp, lan rộng; tiêm chủng phòng dịch cho các trẻ là rất cần thiết và cũng là điều kiện để các trường học mở cửa đón học sinh học trực tiếp trở lại.

Để bảo đảm an toàn, tất cả nhân viên y tế trực tiếp tham gia tiêm chủng được tập huấn về an toàn tiêm vaccine phòng Covid-19. Các điểm tiêm được sắp xếp theo quy tắc một chiều từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm 30 phút; tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo quy định. Tất cả các điểm tiêm đều bảo đảm đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.

Bình Thuận tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi -0
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THCS Trần Phú, TP Phan Thiết (Bình Thuận).   

Em Phạm Đình Quế Nguyên, học sinh lớp 9A9, Trường THCS Trần Phú, TP Phan Thiết chia sẻ: “Lúc đầu, em cũng hơi run nhưng khi tiêm xong thấy bình thường và bây giờ cảm thấy vui vì mình cùng các bạn đã được tiêm vaccine để có thể sớm trở lại trường. Dù đã được tiêm vaccine nhưng em không chủ quan, vẫn thực hiện nghiêm các khuyến cáo của ngành y tế, chính quyền địa phương và nhà trường về các quy định phòng, chống dịch”.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, TP Phan Thiết cho biết, toàn trường có hơn 3.000 học sinh sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong đợt này. Việc tổ chức tiêm cho các em là rất cần thiết trong tình hình dịch phức tạp như hiện nay, bảo đảm cho các em đủ điều kiện để quay trở lại trường, giảm thiểu những hạn chế bất cập của việc học trực tuyến.

Theo kế hoạch, thời gian triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận sẽ hoàn thành trước ngày 2/12.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân