Bị đàn chó tấn công, bé trai 7 tuổi tử vong

NDO -

NDĐT - Sáng 4-4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, tối qua, bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhi đến từ Hưng Yên bị chấn thương nặng do đàn chó tấn công. Tuy nhiên đến 23 giờ 30 phút, gia đình đã xin cho cháu về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

Đàn chó dữ của gia đình bà Lê Thị An, thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên cắn cháu bé (Ảnh: Phạm Hà).
Đàn chó dữ của gia đình bà Lê Thị An, thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên cắn cháu bé (Ảnh: Phạm Hà).

Bệnh viện Việt Đức cho biết, lúc 21 giờ 30 phút tối qua, bệnh nhi là một bé trai 7 tuổi được chuyển lên bệnh viện trong tình trạng đồng tử hai bên giãn, không đo được huyết áp, đa vết thương, vết thương hai vai, vết thương bẹn hai bên... vì bị đàn chó tấn công. Tại Hưng Yên, bệnh nhân đã được cấp cứu truyền bốn đơn vị máu, và đã ngừng tim một lần. Các bác sĩ đã thực hiện ép tim, sau đó tim đập trở lại và được chuyển tuyến lên Bệnh viện Việt Đức.

Sau hơn hai giờ đồng hồ tích cực cứu chữa, nhưng do tình trạng bệnh nhi quá nặng, không có khả năng cứu chữa nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Trưởng Công an thị trấn Lương Bằng Đào Đức Cường cho biết, khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 3-4, cháu Nguyễn Đắc Nguyên, sinh năm 2012, con anh Nguyễn Đắc Lương (tạm trú ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đang chơi ở khu vực quy hoạch vườn hoa, khu giãn dân thị trấn Lương Bằng (sân vận động cũ) đã bị đàn chó khoảng chục con của gia đình bà Lê Thị An, cùng thôn lao vào cắn xé.

Bị đàn chó tấn công, bé trai 7 tuổi tử vong ảnh 1

Nơi cháu bé bị đàn chó dữ cắn (Ảnh: Phạm Hà).

Khi đàn chó đang cắn cháu Nguyên, người dân trong khu vực phát hiện vào cứu, đưa cháu bé vào Trung tâm y tế huyện Kim Động sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cấp cứu.

Theo bác sĩ Cao Văn Thạch, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, cháu Nguyên vào viện trong tình trạng hôn mê, có nhiều vết thương nặng trên thân thể, nhất là ở vùng đầu, vùng bẹn đùi, mất nhiều máu, da, niêm mạc, trắng bệch, có lúc tim ngừng đập… Các bác sĩ trong bệnh viện đã tập trung nhân lực, phương tiện, máu, thuốc men tiến hành cấp cứu cho cháu bé; sau đó chuyển cháu lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau một thời gian cấp cứu tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, cháu bé đã không qua khỏi, tử vong.

Theo Công an thị trấn Lương Bằng, bố cháu Nguyên (quê ở xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh), đến thuê nhà ở thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng từ nhiều năm nay, hiện đang ở trọ nhà bà Lê Thị An - chủ đàn chó.

Hiện cơ quan chức năng huyện Kim Động đang điều tra làm rõ vụ việc đàn chó cắn và gây tử vong cho cháu Nguyên.

Tình trạng nuôi chó thả rông, không rọ mõm đã được cảnh báo nhiều năm qua. Nhiều vụ tai nạn thương tâm vì bị chó nhà cắn, tấn công khiến nhiều người bị thương, thậm chí thương nặng và đã có trường hợp tử vong. Điều này cũng cảnh báo một thực trạng nuôi nhốt chó không an toàn gây nhiều bức xúc và ám ảnh trong dư luận.