Bệnh viện Quân y 175 thông tin về các ca liên quan đến BN1979

NDO -

Trưa 7-2, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thứ trưởng Bộ Y tế tại cuộc họp chiều ngày 6-2 tại viện Paster TP Hồ Chí Minh, ngay khi nhận được thông báo, Bệnh viện Quân y 175 đã kích hoạt hệ thống chống dịch, thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp liên quan tới BN 1979.

Bệnh viện Quân y 175 thông tin về các ca liên quan đến BN1979

Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với HCDC và các địa phương thực hiện cách ly ngay và tiến hành xét nghiệm 24 trường hợp F1, trong đêm 6-2 đã cho kết quả âm tính với SARS- CoV- 2 là 22 trường hợp, một trường hợp đang chờ kết quả, một trường hợp đi xe về Bình Định đã được cách ly ngay khi về địa phương. Xác định và cho xét nghiệm với 129 trường hợp F2  hiện đã có kết quả 55 ca âm tính số còn lại đang chờ kết quả.

Bệnh viện tiếp tục tổ chức quản lý chặt các đối tượng  F1, F2 tại khu cách ly, phối hợp CDC địa phương quản lý các trường hợp F2 cách ly tại nhà, tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch tại Bệnh viện như kiểm soát chặt chẽ người ra vào bệnh viện, phân luồng, sàng lọc bệnh nhân, nâng cao chất lượng khám bệnh, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phun thuốc khử trùng….

Bệnh viện kêu gọi tất cả các ca liên quan đến BN1979 trong thời gian đến khám tại bệnh viện khai báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để cách ly và quản lý theo quy định.