Bệnh viện Đa khoa Hải Dương tạm dừng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú

NDO -

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tạm dừng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú cho đến khi có thông báo mới, do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 751 đến khám bệnh và ăn trưa tại bệnh viện. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Ngày 11-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã yêu cầu các trung tâm, khoa, phòng, bộ phận trực thuộc rà soát cán bộ, nhân viên, người bệnh, người chăm sóc đã đến nhà ăn Minh Anh nằm trong khuôn viên bệnh viện. Đây là nơi ngày 5-8, bệnh nhân Covid-19 số 751 đến ăn trưa. Theo đó, những người có mặt tại đây vào hai thời điểm: từ 11 giờ 30 phút đến 12 giờ 30 phút ngày 5-8; từ sau 12 giờ 30 phút ngày 5-8 đến 11 giờ ngày 10-8 sẽ được lập danh sách để có biện pháp theo dõi, cách ly thích hợp.

Bệnh viện đã phong tỏa nhà ăn Minh Anh, phun khử khuẩn và đưa 16 nhân viên tại đây đi cách ly tập trung. Đồng thời, hạn chế xuất viện, chờ kết quả xác minh và xét nghiệm sàng lọc, nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất.

Bệnh viện vẫn tiếp tục khám chữa bệnh ngoại trú cho người bệnh đến khám bệnh thông thường, khám bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế và điều trị ngoại trú các bệnh mạn tính.

Trước đó, liên quan đến bệnh nhân 751, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã phải cách ly toàn bộ khoa cấp cứu gồm 39 nhân viên y tế và 13 bệnh nhân.