Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP lần thứ 3

NDO -

Ngày 5-1, tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy đã đón nhận chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Westgard VP lần thứ 3 cho hệ thống xét nghiệm Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, hệ thống xét nghiệm huyết học và miễn dịch của Bệnh viện Chợ Rẫy được trao chứng nhận Six Sigma. 

Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP lần thứ 3. (Ảnh: BVCC)
Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận chứng chỉ xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế Westgard VP lần thứ 3. (Ảnh: BVCC)

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, quá trình xét nghiệm luôn đối diện với sự gia tăng số lượng, đặc biệt vào giờ cao điểm do số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Do kết quả xét nghiệm ảnh hưởng từ 60 -70% quyết định lâm sàng nên việc có kết quả đúng hẹn, chất lượng tốt nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả kinh tế là thách thức không nhỏ cho bộ phận này.

Nhằm mang lại hiệu quả tối ưu, khoa Sinh hóa - Bệnh viện Chợ Rẫy đã ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Phòng xét nghiệm đạt chứng nhận của Westgard VP nghĩa là có thiết bị phân tích tốt, sử dụng phương pháp đúng, dùng đúng nhân viên, đào tạo đúng, thực hiện quản lý chất lượng đúng và quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân, không chỉ đem đến sự hài lòng cho người bệnh mà còn cho chính đội ngũ bác sĩ lâm sàng.

Phát biểu tại sự kiện, TS, BS CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định, sự kiện là niềm tự hào và vinh dự của Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên y tế bệnh viện Chợ Rẫy trong quá trình cải thiện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đối tác cũng như các bộ phận đã chung tay đồng hành để Bệnh viện đạt được các dấu ấn ngày hôm nay.

Chứng nhận Six Sigma của Westgard VP, là một trong những chứng nhận quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm. Các phòng xét nghiệm đạt chứng nhận Westgard VP sẽ chứng minh được sự khác biệt của mình bởi không chỉ tuân thủ chặt chẽ các quy trình mà nó còn được đánh giá như một phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, có hơn 75 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận Westgard VP. Tại Việt Nam, năm 2017, Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị xét nghiệm công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này.