Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám, chữa bệnh tri ân đối tượng chính sách

NDO -

NDĐT - Ngày 7-7, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đoàn công tác gồm hơn 50 bác sĩ, kỹ thuật viên thực hiện chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn trên tại xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đây là hoạt động thiết thực Bệnh viện Bạch Mai hưởng ứng Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thăm hỏi , khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ, nâng cao sức khỏe.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thăm hỏi , khuyến khích người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ, nâng cao sức khỏe.

Tại chương trình, các giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành khám bệnh như: Kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, siêu âm, khám các bệnh lý về tim mạch, thận tiết niệu, truyền nhiễm, cơ xương khớp… và kê đơn, cấp thuốc cho hơn 550 người dân thuộc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Bệnh viện Bạch Mai và nhà tài trợ cũng trao 550 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho những người đến khám bệnh.

Không chỉ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, bà con còn được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh một số bệnh thường gặp trong đời sống hằng ngày.

Với những trường hợp được phát hiện mắc các bệnh, các bác sĩ giới thiệu lên bệnh viện tuyến tỉnh hoặc Bệnh viện Bạch Mai để có các đánh giá chuyên sâu và phương án điều trị phù hợp.

Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám, chữa bệnh tri ân đối tượng chính sách ảnh 1

Các bác sĩ đang thực hiện thăm khám sức khỏe cho người dân.

Quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện khá nhiều người đã 60, 70 tuổi nhưng đây mới là lần thứ hai, thứ ba, thậm chí là lần đầu tiên đi khám bệnh… vì họ chưa ốm nặng bao giờ. Tuy nhiên, trong đợt khám bệnh này, nhiều người dân được phát hiện các bệnh về: mắt, xương, khớp, thận, cột sống, thần kinh... Đặc biệt, số người bị cao huyết áp chiếm tỷ lệ khá cao. Qua thăm khám, có khoảng 10% người dân được các chuyên gia chỉ định làm sàng lọc viêm gan B.

PGS, TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Kết quả khám cho từng đối tượng cũng như báo cáo đánh giá tổng thể về tình hình sức khỏe chung của người dân trên địa bàn sẽ được chuyển lại cho chính quyền và ngành y tế địa phương để có những giải pháp hiệu quả giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người dân.

Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khám, chữa bệnh tri ân đối tượng chính sách ảnh 2

Khu vực lấy máu xét nghiệm sàng lọc viêm gan B.

Theo nữ hộ sinh Ngô Thị An, Phụ trách Trạm Y tế xã Văn Lý cho biết, toàn xã có hơn 6.000 người dân, tỷ lệ tham gia BHYT đạt gần 90%; trung bình mỗi tháng thực hiện khám bệnh cho khoảng 300 lượt người dân. Tuy nhiên, do không có bác sĩ ở trạm 100% thời gian (mỗi tuần bác sĩ từ Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân về tăng cường khám tại trạm ba ngày) nên việc khám, chữa bệnh cho người dân không được kịp thời. Do vậy, việc Bệnh viện Bạch Mai tổ chức đoàn chuyên gia đầu ngành về trực tiếp khám bệnh, người dân rất phấn khởi và tham gia nhiệt tình.

Hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn luôn được Bệnh viện Bạch Mai thực hiện từ nhiều năm nay. Mỗi năm, bệnh viện tổ chức 8 đến 10 đoàn công tác khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc và tặng quà tại nhiều địa phương. Toàn bộ nguồn kinh phí hàng tỷ đồng để thực hiện các chương trình là do cán bộ, nhân viên của bệnh viện đóng góp cùng với sự tham gia của một số nhà tài trợ.