Bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc Covid-19 đã khỏi bệnh

NDO -

Chiều 19-2, Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, công bố chín bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay.

Các bệnh nhi ở Bệnh viện dã chiến số 2 xuất viện.
Các bệnh nhi ở Bệnh viện dã chiến số 2 xuất viện.

Đây là bệnh nhi sơ sinh đầu tiên và nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam mắc Covid-19 và cũng là một trong bốn trường hợp bệnh nhi Covid-19 đầu tiên xuất viện trong tổng số 42 bệnh nhi, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Bác sĩ Phạm Văn Đếm (Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi sơ sinh thông tin: Trường hợp bệnh nhi này thuộc nhóm nguy cơ cao, bởi khi nhập viện mới 24 ngày tuổi. Do vậy, trong các buổi trực, thăm khám bệnh nhi luôn được theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường. Cùng với đó, các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bệnh nhân. Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi đã có kết quả xét nhiệm âm tính ba lần và đủ tiêu chuẩn để ra viện.

Trước đó, sáng cùng ngày Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương đã công bố 22 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Như vậy, trong ngày 19-2, Hải Dương đã công bố 31 bệnh nhân khỏi bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan