Bệnh nhân số 19 được xuất viện sau ba tháng “thập tử nhất sinh"

NDO -

NDĐT - Sau bốn tháng xa nhà và ba tháng nằm viện trong tình trạng "thập tử nhất sinh", bệnh nhân số 19 - một trong những ca bệnh nặng từng phải can thiệp ECMO và đã ba lần ngừng tim đã được xuất viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay (3-6), trở về TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị bệnh tim mạch.

BN 19 phấn khởi được trở về nhà.
BN 19 phấn khởi được trở về nhà.

Bệnh nhân số 19 lây nhiễm Covid-19 từ cháu gái là bệnh nhân số 17. Bệnh nhân nhập viện ngày 6-3 với triệu chứng ban đầu bình thường nhưng sau đó diễn biến nặng rất nhanh, rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân phải lọc máu nhân tạo, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

Quá trình điều trị, bệnh nhân 19 đã trải qua ba lần ngừng tim, tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y tế, tập thể thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân đã thoát khỏi cửa tử như một phép màu.

Ngày 27-5, sau quá trình điều trị với kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe hồi phục, tỉnh táo, bệnh nhân 19 đã được công bố khỏi bệnh. Đến nay, sau bảy ngày được chăm sóc nâng cao thể trạng, bệnh nhân đã đủ sức khỏe để về nhà.

Sáng nay (3-6), bệnh nhân 19 được xuất viện, bà có thể tự đi lại được, nói chuyện vui vẻ. Bà cho biết rất phấn khởi khi được về nhà, đoàn tụ cùng người thân sau quãng thời gian hơn sau gần ba tháng ở bệnh viện. Dự định của bà khi về nhà (ở TP Hồ Chí Minh) là tiếp tục đến Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi sức khỏe tim mạch.