Bệnh nhân mắc nCoV tại TP Hồ Chí Minh đã hồi phục

NDO -

NDĐT - Ngày 28-1, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, hai bệnh nhân là bố con người Trung Quốc dương tính với vi-rút Corona đã bình phục sức khỏe. Trong đó, sau điều trị, kết quả xét nghiệm của cậu con trai đã âm tính với vi-rút Corona.

Bệnh nhân mắc nCoV tại TP Hồ Chí Minh đã hồi phục

Sau năm ngày (ngày 23-1) điều trị kể từ khi phát hiện hai cha con quốc tịch Trung Quốc là ông Li Ding và con trai Li Zichao dương tính với bệnh viêm phổi cấp do vi-rút Corona, đến sáng nay, cậu con trai Li Zichao (SN 1992) đã tỉnh táo, tự thở, ăn uống sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân đã hết sốt hơn bốn ngày. Sau khi phết họng làm PCR lần hai ngày 25-1 và lần thứ ba vào ngày 27-1, bệnh nhân đã có kết quả âm tính với vi-rút Corona.

Người cha là Li Ding (SN 1954) cũng tỉnh táo, ăn ngủ được, thở ô-xy qua canula, thở êm, SpO2 96%, M: 80/p, HA: 120/70 mmHg, không sốt từ 18 giờ chiều 25-1, phổi ít ran bên trái. Kết quả X-qquang phổi ngày 27-1 cho thấy đông đặc bên trái, tổn thương ít phế nang phổi phải, không tăng thêm so với X-quang ngày 26-1. Chức năng gan, thận, điện giải bình thường. Bệnh nhân cũng đã được phết họng PCR lần thứ hai ngày 26-1, lần thứ ba ngày 27-1 và hiện đang chờ kết quả.

* Phát hiện hai người Trung Quốc dương tính vi rút Corona tại TP Hồ Chí Minh

* Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona

* Chủ động chống dịch nCoV từ bệnh viện

* Nguy cơ nCoV xâm nhập, Việt Nam chủ động nâng mức đối phó