Bệnh nhân Hà Nội 714 đi đến các bệnh viện nào?

NDO -

Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân 714 chỉ đến khám 14 phút và từ chối chỉ định của bác sĩ. Còn tại Bệnh viện Phổi Trung ương, hàng rào sàng lọc đã kịp thời kích hoạt, đưa bệnh nhân 714 đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe chuyên dụng.

Bệnh nhân Hà Nội 714 đi đến các bệnh viện nào?

Chiều 6-8, cung cấp thông tin về trường hợp bệnh nhân Covid-19 mới công bố tại Hà Nội – bệnh nhân 714, 42 tuổi, nhân viên điều hành xe buýt (Địa chỉ: 5/4 Triều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, ngày 4-8, bệnh nhân đến khám tại phòng khám sàng lọc Bệnh viện đa khoa Hà Đông lúc 8 giờ 7 phút và rời khỏi viện lúc 8 giờ 24 phút.

Tại thời điểm khám, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, nhiệt độ 36,7 độ C, không ho, không khó thở, không đau ngực, không sổ mũi, dựa trên kết quả test nhanh Covid-19 ngày 31-7 là âm tính, X-quang đáy phổi có nốt mờ bệnh nhân đã được làm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công An. 

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà đông đã tư vấn giải thích và yêu cầu bệnh nhân vào viện điều trị nhưng bệnh nhân ko đồng ý, xin tự đi khám chuyên khoa hô hấp.

Sau đó, vào lúc 9 giờ 30 phút, bệnh nhân đi khám tại BV Phổi Trung Ương. Bệnh nhân khai báo y tế và được tư vấn chuyển sang BV Nhiệt đới Trung ương 2 khám, điều trị (bệnh nhân đến viện lúc 10 giờ 30 phút).

Chia sẻ về việc tiếp nhận bệnh nhân này, PGS, TS Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc BV Phổi Trung ương cho biết, bệnh nhân khi sang khám không điều trị ở bệnh viện.

"Hàng rào sàng lọc của BV Phổi Trung ương luôn sẵn sàng và chỉ trong 30 phút, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe chuyên dụng bàn giao và ngay sau đó đã vệ sinh khử trùng đúng quy định", BS Nhung cho hay. 

Theo PGS, TS Nguyễn Viết Nhung, bệnh viện hàng ngày tiếp nhận nhiều bệnh nhân có triệu chứng về đường hô hấp, rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của nhiễm Covid-19 nên luôn phải bảo đảm quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt, bố trí đội ngũ riêng trong tiếp đón để phân luồng, sàng lọc người bệnh khi vào khám ở bệnh viện.

Người dân khi tới bệnh viện khám đều phải thực hiện đầy đủ các bước như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, xếp hàng khử khuẩn và vào một khu vực riêng để khai báo y tế và đòi hỏi bảo đảm cách nhau 2m. Khi đã thực hiện các biện pháp phòng dịch, mọi người dẽ được dán nhãn xanh nhận biết.

Bệnh viện Phổi Trung ương ngay từ đầu mùa dịch và cả thời điểm dịch lắng xuống vẫn luôn củng cố quy trình phòng dịch rất chắc chắn, bảo đảm an toàn, duy trì đều đội ngũ nhân viên làm công tác khám sàng lọc

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, qua điều tra dịch tễ tại bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện cho biết đã xác định có ba nhân viên ở phòng khám sàng lọc tiếp xúc với bệnh nhân và trong suốt quá trình thăm khám nhân viên y tế đều có trang bị phòng hộ đầy đủ.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã cho phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực nơi bệnh nhân đến thăm khám. Hiện tại mọi hoạt động khám bệnh của bệnh viện vẫn bảo đảm an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố