Bệnh nhân đầu tiên xuất viện ở Gia Lai tái dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, ngày 28-2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trở lại sau bảy ngày đối với trường hợp bệnh nhân số 1696 (địa chỉ tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa).

Bệnh nhân 1696 được cho xuất viện ngày 21-2 nhưng đã tái dương tính vào ngày 28-2.
Bệnh nhân 1696 được cho xuất viện ngày 21-2 nhưng đã tái dương tính vào ngày 28-2.

Trước đó bệnh nhân được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Bệnh nhân 1696 là bệnh nhân đầu tiên xuất viện ngày 21-2 vừa qua, sau quá trình điều trị có kết quả xét nghiệm âm tính 5 lần với SARS-CoV-2, người này đủ điều kiện xuất viện và về nhà cách ly theo dõi 14 ngày theo quy định. 

Hiện tại, bệnh nhân số 1696 chồng và con của bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh Gia Lai để cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định. Sau khi phát hiện bệnh nhân 1696 dương tính trở lại, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã chủ động và nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng-chống, phong toả diện hẹp đối với khu phố/cụm dân cư xung quanh và nhà của bệnh nhân số 1696 tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa. Đồng thời khoanh vùng, điều tra, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện nghiêm cách ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và lực lượng quân sự tổ chức phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.
 

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)