Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Quảng Trị được ra viện

NDO -

Chiều 25-9, tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và phổi tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng công bố và trao Giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh cho bệnh nhân 862, là nữ người dân tộc Vân Kiều, 66 tuổi và cấp xe ô-tô chở về nơi cư trú tại xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng( bên phải) tặng hoa, khen thưởng tập thể tập thể Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Phổi
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng( bên phải) tặng hoa, khen thưởng tập thể tập thể Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Phổi

Ca bệnh 862 là mẹ của ca bệnh 832 (đã tử vong). Trước khi phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, từ ngày 2-8 đến 7-8, bà đã có mặt ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để chăm sóc cho con trai, là bệnh nhân 832. Ngày 8-8, sau khi Bộ Y tế công bố mắc bệnh (CB 862) bà được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Phổi tỉnh để để điều trị.

Ông Đỗ Văn Hùng cho biết, đến hôm 25-9, bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm chín lần âm tính với SARS-CoV-2, đủ các điều kiện xuất viện theo quy định. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày dưới sự quản lý của trung tâm y tế và chính quyền địa phương. Ca bệnh này có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu; khi mới vào viện điều trị nhiều lần bỏ bữa, nên các y bác sĩ phải động viên, chăm sóc bà từng bữa ăn.  

Trước sự kiện, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng tại Quảng Trị xuất viện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đánh giá cao sự tận tâm, tận lực và chuyên môn của đội ngũ y tế tỉnh Quảng Trị. 

Như vậy, trong bảy trường hợp mắc Covid-19 ở Quảng Trị, ngoài một trường hợp bệnh nền nặng được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị đã tử vong, sáu trường hợp còn lại điều trị tại tỉnh Quảng Trị đã lành bệnh, lần lượt được ra viện. Quảng Trị không còn ca bệnh Covid-19 nào.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19