Bệnh nhân 91 đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện

NDO -

NDĐT - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, từ ngày 16-4 đến nay, Việt Nam đã có 74 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nam phi công người Anh hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Tính đến sáng nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 355 ca mắc Covid-19, trong đó có 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người cách ly chống dịch tăng lên hơn 10 nghìn. Đã có 330/353 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 93% tổng số ca bệnh. Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trong số 25 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có năm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2; và năm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 15 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đang điều trị số lượng bệnh nhân đông nhất là 11 trường hợp, tiếp theo là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa hiện đang điều trị tám trường hợp.

Bệnh nhân 91 đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 17 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường. Tự thở khí phòng, trao đổi ô-xy ở phổi cải thiện hơn. Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày hai lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.