Bệnh nhân 566 mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

NDO -

Hôm nay, 28-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thông báo, bệnh nhân số 566 đã được công bố khỏi bệnh; tuy nhiên, bệnh nhân này vẫn ở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị bệnh tiểu đường.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi điều trị thành công bệnh nhân số 566.
Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi điều trị thành công bệnh nhân số 566.

Trước đó, hồi 1 giờ 45 phút sáng 1-8, hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình chính thức ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân tên B.V.N. (SN 1959, trú thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà) đi thăm thân, đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 từ tỉnh Quảng Nam trở về địa phương. Sau đó, ngành y tế đã điều tra toàn diện và xác định có 114 người tiếp xúc gần, gồm: 12 người F1, 69 người F2 và 33 người liên quan khác.

Song song việc điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, huyện Hưng Hà đã quyết định tổ chức phong tỏa ổ dịch tại thôn Bùi và lập chốt kiểm soát toàn diện xã Hòa Tiến, từ 12 giờ trưa 2-8.

Thông tin cho Nhân Dân điện tử, ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà cho biết, đúng 12 giờ trưa hôm qua, 27-8, huyện đã ra quyết định gỡ bỏ phong tỏa thôn Bùi, xã Hòa Tiến.

Như vậy, đến nay, cả hai ổ dịch Covid-19 ở Thái Bình đã được khống chế thành công (trước đó, ngày 20-8, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải cũng dỡ bỏ phong tỏa do bệnh nhân số 714 mắc Covid-19 về địa bàn thăm thân, chiều 25-7).

Còn trong hôm nay, tại ba khu cách ly tập trung của tỉnh chỉ còn 27 trường hợp chưa hết thời gian cách ly 14 ngày; trong đó, có 26 người quốc tịch Trung Quốc và một người từ Đà Nẵng về (đây là trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19