Bệnh nhân 36 ở Bình Thuận tái dương tính Covid-19

NDO -

NDĐT – Chiều 24-4, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho biết, bệnh nhân 36 đã khỏi bệnh Covid-19 đang được thực hiện cách ly 14 ngày tại Cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện Y dược học cổ truyền-Phục hồi chức năng (YDHCT-PHCN) tỉnh Bình Thuận đã dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 36 (áo vàng) được công bố khỏi bệnh và ra viện ngày 10-4-2020 đã tái dương tính Covid-19 khi gần hết thời gian thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN Bình Thuận.
Bệnh nhân 36 (áo vàng) được công bố khỏi bệnh và ra viện ngày 10-4-2020 đã tái dương tính Covid-19 khi gần hết thời gian thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN Bình Thuận.

Bệnh nhân 36, sinh năm 1956, trú tại phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết (Bình Thuận) là người giúp việc cho BN 34 (bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Bình Thuận, đã khỏi bệnh và về cộng đồng) là một trong hai bệnh nhân cuối cùng trong số chín bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận được công bố khỏi bệnh và ra viện vào ngày 10-4. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, bệnh nhân 36 được chuyển về cách ly tại Cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN tỉnh Bình Thuận để bảo đảm giám sát và theo dõi y tế được tốt nhất.

Ông Đinh Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận (CDC Bình Thuận) cho biết, bệnh nhân 36 được xét nghiệm âm tính năm lần liên tiếp, trong đó ba lần khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và hai lần khi đang thực hiện cách ly tại cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN tỉnh Bình Thuận. Đến lần xét nghiệm thứ sáu vào chiều ngày 23-4 thì dương tính trở lại và được Viện Pasteur Nha Trang khẳng định vào trưa hôm nay 24-4. Theo quy định, hôm nay, ngày 24-4 là đủ 14 ngày thực hiện cách ly, nếu xét nghiệm âm tính thì bệnh nhân 36 sẽ được trở về với cộng đồng. Tuy nhiên, do bị dương tính trở lại nên bệnh nhân 36 được coi như một bệnh nhân mắc Covid-19 mới và sẽ được điều trị tại cơ sở điều trị này theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Trong thời gian ở tại cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN Bình Thuận, bệnh nhân 34 được cách ly nghiêm ngặt ở phòng riêng, chỉ tiếp xúc gần với các bác sĩ, nhân viên y tế có trang phục bảo hộ trực tiếp chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, còn có hai mẹ con mắc Covid-19 là bệnh nhân 37 và 44 đã khỏi bệnh và đang thực hiện cách ly tại đây cùng thời gian với bệnh nhân 36 được xét nghiệm cho kết quả âm tính lần thứ sáu và có thể được trở về cộng đồng. Tuy nhiên, do tiếp xúc gần với bệnh nhân 36 tái dương tính Covid-19, nên hai mẹ con này lại phải tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày dưới sự giám sát, theo dõi y tế của cán bộ, nhân viên y tế cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện YDHCT-PHCN tỉnh Bình Thuận.