Bé gái bị rơi từ tầng 12A không tổn thương sọ não

NDO -

Chiều 1-3, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tình trạng cháu bé hai tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60 Nguyễn Huy Tưởng đã ổn định và không có tổn thương về não bộ. 

Bé gái bị rơi từ tầng 12A không tổn thương sọ não

BSCK2 Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Chống độc - Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT sọ não cho bé gái N.P.H. (sinh năm 2018) ở tầng 12A chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo đó, kết quả hình ảnh chụp CT sọ não hiện không thấy bất thường. Bệnh nhi trong tình trạng ổn định và đã được chuyển lên khoa Chỉnh hình Nhi tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo các bác sĩ, đối với trường hợp rơi từ độ cao như trường hợp này, nếu không biết cách đỡ sẽ có chấn thương sọ não và các tạng trong ổ bụng và đồng thời có thể gãy chân, gãy tay. Đối với người đỡ, nếu không biết cách đỡ có thể gãy cột sống cố, gãy tay. Trường hợp của bé gái là cực kỳ may mắn. Các bác sĩ đều không thể tưởng tượng được bé có thể được cứu không bị chấn thương gì khi rơi từ tầng 12A xuống.

Trước đó, sáng nay bé gái đã được bác sĩ nắn lại khớp háng phải và toàn trạng cũng đã ổn định.

Từ vụ việc này, TS Lê Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cảnh báo tai nạn nhà cao tầng:

1. Xây dựng( lan can) phải đạt tiêu chuẩn an toàn xây dựng.

2. Rà soát các ban công cửa sổ, nhà có trẻ nhỏ nên gia cố thêm chấn song, lưới hoặc dây kim loại.

3.Không nên để bàn, ghế, chậu... gần ngay lan can, ban công vì trẻ dễ trèo lên và bò ra ngoài.

4. Không nên để trẻ nhỏ ở nhà một mình.