Bạc Liêu chuẩn bị đón 278 công dân về nước cách ly tập trung

NDO -

Bạc Liêu chuẩn bị đón 278 công dân từ Liên bang Nga, dự kiến ngày 28-9 tới sẽ về nước và ngay sau đó được cách ly tập trung 14 ngày, phòng dịch Covid-19 theo quy định.

Khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 tại Bạc Liêu.
Khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 tại Bạc Liêu.

Chiều 24-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo cụ thể, kịp thời các sở, ngành và TP Bạc Liêu, nhất là Sở Y tế chuẩn bị thật tốt các mặt để tiếp nhận 278 công dân Việt Nam từ nước ngoài về theo phân bổ của Quân khu 9, thực hiện cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Bạc Liêu đã có 5 lần tiếp nhận công dân Việt Nam về từ nước ngoài về thực hiện cách ly tập trung, với tổng số gần 1.100 công dân. Ngày 28-9 tới sẽ là lần tiếp nhận công dân thứ 6 từ nước ngoài về địa phương cách ly phòng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các sở, ngành,  các lực lượng thực hiện việc đón tiếp, đưa về khu cách ly phải được trang bị bảo hộ tuyệt đối an toàn, không được chủ quan. Tuyệt đối không để bị lây nhiễm chéo. Đối với ngành Y tế Bạc Liêu, nhất là Bệnh viện đa khoa tỉnh cần thực hiện thật tốt việc đón tiếp, điều trị khi có người nhiễm Covid-19.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19