Bắc Kạn theo dõi, cách ly hơn 500 người về từ Đà Nẵng

NDO -

Ngay sau khi nắm bắt thông tin về những ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các ngành, địa phương khẩn trương rà soát, thống kê cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân đi, đã và đang về từ Đà Nẵng. Đến nay, đã có 534 người được thống kê, khám sàng lọc và cách ly tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Theo Sở Y tế Bắc Kạn, tổng cộng có 177 cán bộ, công nhân viên ở 15 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đi du lịch, công tác tại Đà Nẵng từ ngày 12 đến 28-7. Số còn lại là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân ở các huyện, thành phố. Toàn bộ đã được theo dõi, khám sàng lọc, cách ly tại nhà theo quy định.

Trong khi đó, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn, đơn vị đã lấy 25 mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, đang có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở và một số mẫu ngẫu nhiên. Kết quả phân tích mẫu bệnh phẩm lần 1 cho thấy, 25 mẫu này đều âm tính với SARS-Cov-2.

Trước tình hình dịch bệnh trên cả nước diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Kạn đã yêu cầu các địa phương, ban, ngành trong tỉnh không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; tuyên truyền rộng rãi các biện pháp phòng, chống dịch tới nhân dân; vận động nhân dân thông báo kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bắc Kạn cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép, lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, xét nghiệm theo quy định.

Bắc Kạn theo dõi, cách ly hơn 500 người về từ Đà Nẵng ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng