Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục chương trình sữa học đường

NDO -

NDĐT- Ngày 20-9, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh đã khởi động chương trình sữa học đường giai đoạn II (2012 - 2016). Trong giai đoạn này, toàn tỉnh sẽ có hơn 270 nghìn trẻ ở lứa tuổi mầm non được uống sữa miễn phí.

Kinh phí dành cho giai đoạn này là 113 tỷ đồng, dự kiến cung cấp sữa miễn phí cho hơn 270 nghìn trẻ ở lứa tuổi mầm non trên phạm vi toàn tỉnh, tăng hơn 30 tỷ đồng và 73 nghìn trẻ so với giai đoạn I.

Cụ thể, trẻ em dưới sáu tuổi trong các trường mầm non được uống sữa miễn phí 2 lần/tuần trong suốt năm học (chín tháng); trẻ em từ ba đến năm tuổi ở ngoài cộng đồng bị suy dinh dưỡng được uống sữa miễn phí 4 lần/tuần trong cả năm (12 tháng).

Được biết, sau chương trình sữa học đường giai đoạn I (2007 - 2011) được triển khai đại trà tại 82/82 xã, phường của tỉnh, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ từ ba đến năm tuổi tại Bà Rịa – Vũng Tàu giảm từ 26% xuống còn 15%, tỷ lệ trẻ thoát suy dinh dưỡng đạt hơn 21%...

Đến nay, Bà Rịa –Vũng Tàu là tỉnh duy nhất trên cả nước thực hiện chương trình sữa học đường, cung cấp sữa miễn phí cho trẻ mầm non trong suốt năm học và trẻ cộng đồng nguyên năm.

Chương trình được Công ty Tetra Pak Việt Nam và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hỗ trợ.