Hoạt huyết CM3

Xuất xứ bài thuốc: Gốc của bài thuốc là Bài Tứ Vật Thang của Chu Đan Khê được Hải thượng Lãn Ông nêu trong sách Khôn hóa Thái châu; kết hợp các bài thuốc hoạt huyết hóa ứ của Việt Nam, Trung Quốc đã được nhiều lương y ứng dụng có kết quả. Thông qua các nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng, kết hợp giữa nguyên lý của y học hiện đại với y học cổ truyền. Các nhà khoa học đã sàng lọc, tuyển chọn được bài hoạt huyết CM3 với năm vị thuốc: Đương quy, Sinh địa, Ích mẫu, Ngưu tất và Xuyên khung.

Công thức: Cao hoạt huyết CM3: 250 mg; tương đương với 1.000 mg dược liệu gồm: Đương quy 330 mg; Sinh địa 250 mg; Xuyên khung 80mg; Ngưu tất 170 mg; Ích mẫu 170 mg. Tá dược vừa đủ 1 viên.

Chỉ định dùng cho người thiếu máu; thiểu năng tuần hoàn não (nhức đầu, chóng mặt, ù tai, đau mỏi cổ, vai, gáy, giảm trí nhớ);  thiểu năng tuần hoàn ngoại vi (tê bì tay chân, phù nề, hoại tử đầu chi...); tụ máu do chấn thương, sau mổ, sau sinh, đau bụng kinh, đau do ứ máu; phòng và điều trị các bệnh lý nghẽn mạch do nhiều nguyên nhân (tăng đông máu, tăng đường máu, mỡ máu...); phòng và điều trị các tình trạng xuất huyết do rối loạn đông máu, đông máu rải rác trong lòng mạch (CIVD) hỗ trợ trong điều trị bằng phóng xạ, hóa chất và Corticoid.

Cách dùng: Người lớn: ba viên/lần, ngày ba lần, uống sau khi ăn; trẻ em hai viên/lần, ngày ba lần, uống sau khi ăn; Trường hợp tụ máu do chấn thương có thể dùng tăng liều theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai, người đang chảy máu nhiều như: băng huyết, chảy máu dạ dày. Chưa có báo cáo về tác dụng phụ.