82 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, trong ngày 7-7, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19. Đến nay Việt Nam trải qua 82 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong ngày 7-7 có một người bệnh (người bệnh thứ 336, nam, 38 tuổi, quốc tịch Việt Nam) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện đa khoa Bà Rịa - Vũng Tàu. Tính đến 18 giờ ngày 7-7 còn 27 trường hợp Covid-19 đang điều trị, trong đó có ba ca âm tính lần một và ba ca âm tính lần hai trở lên với SARS-CoV-2. Ngoài ra cũng còn hơn 13 nghìn người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 100 người, còn lại là cách ly tập trung tại cơ sở khác và cách ly tại nhà, nơi lưu trú. 

* Trong ba ngày, từ 7 đến 9-7 tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức tập huấn về quản lý chất lượng hệ thống xét nghiệm sinh học phân tử - Xét nghiệm SARS-CoV-2. Từ ba phòng xét nghiệm khẳng định là Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư, Pa-xtơ TP Hồ Chí Minh, Pa-xtơ Nha Trang, đã có 25 bệnh viện được thẩm định và phê duyệt xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Đáng chú ý, thời gian xét nghiệm cũng được rút ngắn từ bốn ngày xuống 24 giờ và hiện nay chỉ trong năm giờ (tính từ thời gian nhận mẫu bệnh phẩm) đã có kết quả.