50 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

NDO -

NDĐT - Tính đến sáng 5-6, Việt Nam đã có 50 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam hiện đã chữa khỏi cho 302 ca bệnh Covid-19, chiếm tỷ lệ 92,1%, chỉ còn 26 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. Trong số ca bệnh này, hiện đã có 14 ca có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần với SARS-CoV-2.

(Ảnh: DUY LINH)
(Ảnh: DUY LINH)

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.143 ca, trong đó có 83 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.964 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.096 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 26 ca đang điều trị, hiện có bảy ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và bảy ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2.

Chiều qua, tại buổi họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo nhận định, chúng ta đang đứng trước sức ép rất lớn, một mặt phải giữ an toàn trong nước, mặt khác là sức ép không thể đóng cửa, vì phải đưa công dân Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước, cũng như đón các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam làm việc, xúc tiến thương mại, hợp tác làm ăn... Do vậy, Ban Chỉ đạo thống nhất tinh thần bảo đảm thực hiện mục tiêu kép nhưng phải tuyệt đối an toàn.

Bước qua nửa năm thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, ngoài một số cá nhân, tập thể được khen thưởng đột xuất, dư luận, nhân dân ở nhiều nơi mong muốn có thêm những hình thức động viên đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Vì vậy, các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 sẽ xem xét, đề xuất cấp có thẩm quyền ghi nhận biểu dương đối với các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch...