48 ngày qua, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

NDO -

NDĐT - Tính từ 6 giờ ngày 16-4 đến 6 giờ ngày 3-6, Việt Nam có 48 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam cũng đã bước sang ngày thứ tư không ghi nhận thêm ca nhiễm mới từ những người nhập cảnh về Việt Nam.

(Ảnh: DUY LINH)
(Ảnh: DUY LINH)

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.169 ca, trong đó có 103 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 7.104 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 962 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đã điều trị khỏi cho 298/328 ca bệnh, chiếm 91% tổng số bệnh nhân. 30 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Sáng nay, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có năm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và năm bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Liên quan tình hình bệnh nhân nam phi công người Anh (bệnh nhân 91) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế cho hay, nam phi công người Anh đã mỉm cười.

Trước đó, ngày 29-5, nam phi công đã có thể tiếp nhận thìa dinh dưỡng do bác sĩ đút, ngón tay đã có thể động đậy. Bệnh nhân có thể mấp máy môi, nhấp nháy mắt và đã rơi nước mắt trước lời hỏi thăm, động viên của đội ngũ y bác sĩ khi nằm trên giường bệnh.

Theo Tiểu Ban Điều trị, nam phi công tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt yếu các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Đánh giá sơ bộ về thần kinh cho thấy bệnh nhân tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng: Chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động nhưng còn yếu. Về phổi, ô-xy bệnh nhân cải thiện thêm, thông khí phổi Vt tăng và ổn định hơn so với các ngày trước, tuy nhiên, vẫn chưa đạt mức có thể cai ECMO do cơ hô hấp còn yếu và còn thở nhanh. Về chức năng thận, bệnh nhân đã ngưng lọc máu từ ngày 27-5. Tình trạng chướng bụng giảm, có nhu động lại nên bệnh nhân 91 đã bắt đầu uống nước đường.