45 ngày qua Việt Nam không có ca Covid-19 trong cộng đồng

NDO -

Sáng 17-10, Việt Nam không có ca Covid-19 mới và cũng đã bước sang ngày thứ 45 không phát hiện có thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Việt Nam đứng thứ 165 quốc gia, vùng lãnh thổ có ca mắc trên thế giới; 7/11 quốc gia có ca mắc trong khu vực Đông Nam Á. 

Tính đến 6 giờ sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, 433 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tại Hà Nội, từ ngày 17-8 đến nay, đã sang ngày thứ 60 Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng, tại TP Hồ Chí Minh, đã 77 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng. 

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.090 người, trong đó có 166 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 11.727 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.197 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến nay Việt Nam đã điều trị khỏi cho 1.031 ca bệnh, 35 ca tử vong. Trong số các ca đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 23 ca âm tính từ 1-3 lần với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay, các thành viên Ban Chỉ đạo nhấn mạnh, những đô thị lớn, mật độ dân cư đông, người qua lại nhiều như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang… cũng cần áp dụng biện pháp buộc người dân phải đeo khẩu trang, và xử phạt nếu vi phạm như TP Hồ Chí Minh.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan nhanh chóng trên thế giới, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Đặng Quang Tấn nêu rõ, tình hình dịch bệnh trong nước đã kiểm soát tốt nhưng không được lơ là, mất cảnh giác bởi điều kiện thời tiết mùa đông đang đến gần rất thuận lợi cho virus SARS-CoV-2 phát triển, lây lan; cần tập trung triển khai biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chú trọng nâng cao ý thức của cộng đồng, tăng cường công tác truyền thông.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19