33 bệnh nhân nặng lên, 13 ca tiên lượng rất nặng

NDO -

Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hiện cả nước có 46 bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, trong có 33 bệnh nhân tiến triển nặng lên và 13 ca tiên lượng rất nặng.

Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương chăm sóc bệnh nhân. (Ảnh: TĐ)
Các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương chăm sóc bệnh nhân. (Ảnh: TĐ)

Tính đến sáng nay, Việt Nam hiện đang điều trị cho 1.141 bệnh nhân Covid-19 tại 53 cơ sở y tế từ tuyến huyện, tỉnh đến Trung ương, bệnh viện dã chiến. 

Trong số các bệnh nhân nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có hai bệnh nhân đang được can thiệp ECMO, một trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và một tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Có chín trường hợp khác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang thở máy xâm nhập, bốn người được sử dụng phương pháp thở không xâm nhập và 23 bệnh nhân dùng ô-xy gọng kính.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nhất cả nước với trên 330 bệnh nhân. Trong số này có 73% bệnh nhân diễn tiến ổn định, không thay đổi, 13 ca tiên lượng rất nặng.

Trường hợp đang phải thở ECMO tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh nhân 3019, nam, 54 tuổi, quê Thái Bình. Trường hợp này tăng huyết áp nhiều năm không điều trị thường xuyên, sỏi thận hai bên, suy thận mạn, từng mổ lấy sỏi thận trái, nội soi tán sỏi niệu quản, dẫn lưu thận…

Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân từng có 1,5 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 4-5. Từ ngày 5-5 đến nay phải can thiệp ECMO, lọc máu. Bệnh nhân tiên lượng do suy đa tạng, tổn thương phổi, tổn thương tim.

Cũng theo ghi nhận của Tiểu ban Điều trị, khoảng 60% bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng của Covid-19.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 3836 bệnh nhân, hiện đã điều trị khỏi Covid-19 cho 2.657 trường hợp.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 92 ca âm tính với SARS-CoV-2, trong đó lần 1 là 49 bệnh nhân; Lần 2 là 25 bệnh nhân và lần 3 là 18 bệnh nhân. Việt Nam đã có 35 trường hợp tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 cùng các bệnh lý nền.

Trong tuần qua, Tiểu ban Điều trị và các chuyên gia đầu ngành đã tiến hành hai lần hội chẩn quốc gia trực tuyến điều trị một số trường hợp bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và BVĐK khu vực An Giang.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan