32 ca nghi nhiễm Covid-19 tại khu công nghiệp ở Đà Nẵng

NDO -

Trưa 12-5, BS Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, ngành y tế quận đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 và F2 liên quan bệnh nhân (BN) N.T.N., nữ nhân viên trực tổng đài tại KCN An Đồn. Theo đó, tổng cộng có 35 mẫu bệnh phẩm của 34 F1 và một F2 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

660 người được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 11-5, có kết quả âm tính lần 1.
660 người được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 11-5, có kết quả âm tính lần 1.

Cụ thể, trong 34 F1 có 32 người là đồng nghiệp, cùng làm việc với BN N.T.N. tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, hai F1 còn lại, một là bạn của nữ BN trên, không làm việc trong KCN, người còn lại là chồng một nữ đồng nghiệp của BN trên, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu.

BS Nam cho hay, 32 đồng nghiệp của BN trên từng làm việc chung tại tầng 2 của tòa nhà, nơi Công ty CP DVTM Trường Minh đóng trụ sở trong KCN An Đồn. 

Trước đó, tối 11-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã công bố lịch trình của nữ BN làm việc tại KCN An Đồn, quận Sơn Trà, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây cũng là trường hợp mà ngành y tế TP Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan các ca Covid-19 đã công bố trước đó.

Ổ dịch với 32 F1 nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng -0
 Lực lượng chức năng phun hoá chất khử khuẩn toàn bộ khu vực trong và ngoài KCN An Đồn, sáng sớm nay, 12-5.
Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan