30 bệnh nhi mắc Covid-19 ở Thái Bình được điều trị khỏi

NDO -

Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, trong ngày 25/11, đã có nhiều trẻ mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, xuất viện trở về nhà tiếp tục cách ly theo dõi.

Đoàn viên tỉnh Thái Bình tặng quà Bệnh viện Nhi của tỉnh.
Đoàn viên tỉnh Thái Bình tặng quà Bệnh viện Nhi của tỉnh.

Theo đó, có 3 ca bệnh nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình trong tháng 11 đã khỏi bệnh trở về nhà. Hiện, Bệnh viện còn đang cách ly, điều trị 29 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1 bệnh nhi mới 2 tháng tuổi.

Tại Bệnh viện Phổi, trong ngày 25/11 cũng có 27 ca F0 là trẻ em được xuất viện. Đây là các ca bệnh thể nhẹ hoặc không có triệu chứng. Đối với các trường hợp này, Bệnh viện Nhi bố trí cán bộ, bác sĩ hằng ngày sang thăm khám, theo dõi và điều trị.

Hiện nay, khu vực thu dung, điều trị bệnh nhân nhi mắc Covid-19 nặng tại Bệnh viện Nhi được trang bị đầy đủ thiết bị, oxy y tế cũng như máy thở. Tại đây luôn có 28 cán bộ, y, bác sĩ chia thành các kíp luân phiên nhau chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhi một cách tốt nhất.

Những ngày qua, các tổ chức, cá nhân đã đến hỗ trợ Bệnh viện Nhi nhu yếu phẩm, vật tư y tế nhằm động viên đội ngũ y, bác sĩ trong thời điểm khó khăn này.

Trong đó, cán bộ thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Bình trao 200 kính chống giọt bắn, 16 thùng sữa, 40 hộp khẩu trang N95. Tỉnh đoàn Thái Bình cùng Trung tâm Thanh thiếu niên tỉnh, Đoàn Thanh niên Trường cao đẳng Sư phạm Thái Bình hỗ trợ Bệnh viện Nhi 500 kính chống giọt bắn, 10 thùng sữa và 10 thùng nước.

Tuy giá trị vật chất không nhiều, nhưng thể hiện sự chung tay, chia sẻ, mong muốn đội ngũ y tế bệnh viện tiếp tục nỗ lực hết mình, kịp thời cứu chữa và điều trị thành công những ca bệnh nặng, giúp trẻ sớm hòa nhập cuộc sống.